ซาลาห์ อดเข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิกหลังลิเวอร์พูลตัดสินใจไม่ปล่อยตัว

f:id:ypeedude01:20210625032233j:plain

การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกนั้นเป็นการแข่งขันกีฬาครั้งใหญ่ที่เมื่อมีการจัดขึ้นมาทั่วทั้งโลกก็ต่างจับตามอง โดยเฉพาะโอลิมปิกที่กำลังจะจัดขึ้นในอีกไม่นานนี้หลังจากเลื่อนมาหลายครั้งแล้วจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 เป็นโอกาสอันดีที่แฟนบอลจะได้เห็นนักบอลที่ตนเองชื่นชอบแสดงผลงานในรายการแข่งขันใหญ่อย่างโตเกียวเกมส์ แต่ในแต่ละสโมสรนั้นก็มีนักเตะมากฝีมือมากมาย ไม่เพียงเท่านั้นในแต่ละฤดูกาลนั้นยังมีรายการแข่งขันมากมายที่ทำให้กุนซือสโมสรต้องตัดสินใจว่าจะเอาตัวนักเตะคนไหนไปลงการแข่งขันนัดไหนจึงจะเหมาะสมมากที่สุด คราวนี้หวยดันมาออกที่นักเตะทีมชาติอียิปต์อย่างโมฮาเหม็ด ซาลาห์

เมื่อสโมสรลิเวอร์พูลตัดสินใจที่จะไม่ปล่อยตัวให้นักเตะอียิปต์ผู้นี้เข้าร่วมการแข่งขันในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น แม้ว่าเดิมทีเขานั้นจะติดโควต้านักเตะอายุเกิน 2 คนที่จะได้ไปลุยการแข่งขันที่ญี่ปุ่นในครั้งนี้ สาเหตุที่ทำให้เขานั้นไม่ได้เข้าร่วมการแข่งขันครั้งใหญ่เนื่องจากสโมสรเกรงว่านักเตะคู่นี้จะไม่มีโอกาสได้ช่วยทีมในฤดูกาล 2021-2022 เพราะต้องไปลงแข่งขันในรายการแอฟริกาคัพ ออฟ เนชั่นส์ภายในเดือนมกราคมปีหน้า

 

แต่ที่น่าเสียดายไปมากกว่านักเตะชาวอินเดียก็คือนักเตะทีมชาติญี่ปุ่นอย่างทาคุมิ มินามิโนะซึ่งมีโอกาสจะได้ลงแข่งขันในบ้านตัวเองก็ไม่ได้ไปเล่นในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกด้วย อีกหนึ่งคนที่ไม่ได้ตั๋วไปแข่งโอลิมปิกก็คืออิบราฮิม่า โกนาเต้ดาวเตะกองหลังสัญชาติฝรั่งเศสที่สโมสรไม่ปล่อยตัวให้เข้าร่วมการแข่งขันในญี่ปุ่นเช่นเดียวกัน เมกาเฮดได้ออกมาเปิดเผยถึงเหตุการณ์ครั้งนี้ว่า ตนเองไม่ต้องการที่จะพูดว่ามันเป็นไปไม่ได้สำหรับโมฮาเหม็ด ซาลาห์ที่จะได้ไปมีส่วนร่วมในการแข่งขันโอลิมปิก เพียงแต่ว่ามันยากที่จเป็นไปได้

แม้ว่าเขาจะเคยออกตัวว่าต้องการที่จะนำทีมไปเข้าร่วมการแข่งขันในกีฬาโอลิมปิกช่วงที่มีการเข้าแคมป์ทีมชาติอียิปต์ ทางตนเองนั้นได้มีการติดต่อพูดคุยกับทางลิเวอร์พูลเพื่อขอให้นักเตะผู้นี้ได้เข้าร่วมการแข่งขันแต่สุดท้ายแล้วก็ถูกปฏิเสธ เนื่องจากทางสโมสรนั้นไม่ต้องการที่จะเสียกำลังนักเตะภายในช่วงต้นฤดูกาล ฝั่งตนเองนั้นจะพยายามพูดคุยกับทางลิเวอร์พูลอีกครั้ง คราวนี้ทั้งแฟนบอลและนักเตะนั้นอาจจะต้องลุ้นตัวโก่งกันอีกครั้งว่านักเตะชาวอียิปต์ผู้นี้จะสามารถไปเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาที่ต้องการได้หรือไม่

อ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่ :: ข่าวกีฬา

เครดิตเว็บ :: https://www.extremesoccer89.com/