เจาะประเด็นน่าสนใจในการแข่งขันศึกยูโร นัดเบลเยี่ยมเจอโปรตุเกส

f:id:ypeedude01:20210629000548j:plain

การแข่งขันศึกยูโร 2020 ได้ก้าวเข้าสู่โค้งสุดท้ายในการแข่งขันรอบ 16 ทีม ในเมืองเซบีย่า ประเทศสเปน โดยจะเริ่มในวันที่ 27 มิถุนายนเวลา 2:00 น.ตามเวลาประเทศไทย หนึ่งในนัดการแข่งขันที่มีประเด็นน่าสนใจมากมายก็คือนัดที่เบลเยี่ยมจะต้องปะทะกับทีมชาติโปรตุเกส เรียกได้ว่าเป็นคู่บิ๊กแมตช์ในรอบน็อคเอาท์ที่ไม่ควรพลาดการถ่ายทอดสดโดยเด็ดขาด แต่ก่อนจะไปรับชมวันนี้เรามีการสรุปประเด็นที่น่าสนใจสำหรับการพบกันของทั้งสองทีมมาฝากกัน

  1. สถิติการพบกัน ทีมชาติโปรตุเกสและทีมชาติเบลเยียมนั้นเป็น 2 ทีมชาติที่เคยต้องเข้าร่วมการแข่งขันด้วยการมาแล้วถึง 18 นัดด้วยกัน โดยในการแข่งขันยูโร 2020 นี้ถือเป็นอีกหนึ่งรายการสำคัญที่ทั้งสองทีมจะได้กลับมาแข่งกันอีกครั้ง ตลอดการแข่งขันที่ผ่านมานั้นโปรตุเกสมีสถิติที่ชนะน้อยกว่าแค่เล็กน้อยเท่านั้น โดยชนะไป 6 ครั้ง ในขณะที่เบลเยี่ยมชนะ 5 ครั้ง ส่วนเสมอกันรวม 7 ครั้ง นัดสุดท้ายที่พวกเขาได้แข่งกันคือเกมอุ่นเครื่องเมื่อปี 2018 และจบลงด้วยคะแนนเสมอกัน
  2. บรูโน่ แฟร์นันด์ส นักเตะสโมสรดังในพรีเมียร์ลีกอย่างแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดที่หลายคนคาดหวังว่าเขานั้นจะได้ทำผลงานโดดเด่นในการแข่งขันใหญ่ครั้งนี้ แต่น่าเสียดายที่เขากลับไม่สามารถทำผลงานได้อย่างโดดเด่นในการแข่งขันกับเยอรมันและฮังการี ถึงขั้นที่มีคนวิจารณ์ว่าทีมชาติโปรตุเกสใน 2 เกมนั้นมีผู้เล่นเพียงแค่ 10 คน สุดท้ายนักเตะผู้นี้ก็กลายเป็นตัวสำรองที่ทำให้หลายคนสนใจว่าเขาจะได้กลับมาแข่งในรอบน็อคเอาท์ในฐานะตัวจริงหรือไม่
  3. ดาวซัลโว ในรอบการแบ่งกลุ่มนั้นนักเตะทีมชาติโปรตุเกสอย่างคริสเตียโน่ โรนัลโด้กลายเป็นดาวซัลโวหลังจากที่สามารถทำได้ถึง 5 ประตูในการแข่งขัน 3 นัด ขณะเดียวกันโรเมลู ลูกาลูทีมชาติเบลเยียมนั้นตามมาเป็นผู้ชิงอันดับ 2 ด้วยการทำประตูได้ที่ 3 ประตู การแข่งขันในครั้งนี้จึงกลายเป็นศึกชิงตำแหน่งดาวซัลโวไปด้วย
  4. เควิน เดอ บรอยน์ นักเตะกองกลางจากแมนเชสเตอร์ ซิตี้ที่บาดเจ็บก่อนที่จะได้ลงแข่งขันในศึกยูโร ทำให้เขานั้นเล่นในนัดแรกที่ทีมสามารถเอาชนะรัสเซียไปได้ ต่อมาในการแข่งขันกับเดนมาร์กก็ได้เป็นตัวสำรอง อย่างไรก็ตามเขานั้นเป็นนักเตะที่มีความโดดเด่นจนมีความหวังว่าโปรตุเกสอาจจะให้เขาลงเล่นเป็นตัวจริงในเกมรอบน็อคเอาท์ครั้งนี้
  5. รอบ 8 ทีมสุดท้าย ไม่ว่าใครจะชนะในเกมนี้สุดท้ายแล้วเมื่อเข้าไปสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายจะต้องพบกับทีมมหาโหดอย่างอีตาลีหากไม่แพ้ให้กับออสเตรียก่อน ไม่เพียงเท่านั้นรอบรองชนะเลิศยังมีโอกาสที่จะได้เจอสเปนหรือฝรั่งเศส ที่มีความยากมากกว่าอีกสายอย่างอังกฤษ ฮอลแลนด์ หรือเยอรมัน

อ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่ :: ข่าวกีฬา

เครดิตเว็บ :: https://www.extremesoccer89.com/