อีธาน จากดาวเด่นในลิเวอร์พูลสู่นักเตะมืออาชีพในแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

f:id:ypeedude01:20210729204328j:plain

เราไม่อาจปฏิเสธได้เลยว่า2 สโมสรใหญ่ในการแข่งขันพรีเมียร์ ลีกอังกฤษที่ใช้สีแดงเป็นสีหลักทั้งคู่อย่างแมนยูและลิเวอร์พูลนั้นเป็นคู่อริกันมาอย่างยาวนาน เรียกได้ว่าในสมัยก่อนหากมีการแข่งขันนัดพบกันระหว่างลิเวอร์พูลและแมนยูนั้นจะถูกเรียกขานว่าเป็นคืนแดงเดือดที่ทุกคนพร้อมใจกันอยู่หน้าโทรทัศน์เพื่อรับชมการถ่ายทอดสดกันเลยทีเดียว

 

ด้วยความที่เป็นอริกันมาอย่างยาวนานทำให้น้อยครั้งที่เราจะเห็นนักเตะจากสโมสรทั้งสองสโมสรนี้ย้ายฝั่งไปหากัน แต่ในวงการฟุตบอลไม่ว่าอะไรก็เกิดขึ้นได้ทั้งนั้น หนึ่งในนักเตะที่มีข่าวว่าย้ายจากลิเวอร์พูลเข้าพบแมนยูที่กำลังเป็นที่พูดถึงกันอยู่ในขณะนี้ก็คืออีธาน เอ็นนิส นักเตะมิดฟิลด์ที่กำลังไปได้ดีกับลิเวอร์พูลแถมยังเคยสร้างชื่อเสียงให้กับทีมเยาวชนของลิเวอร์พูลมาก่อน ไม่นานมานี้มีข่าวออกมาว่าเขานั้นได้เตรียมตัวย้ายซบทีมคู่อริทีมที่ปั้นตัวเองมาตั้งแต่สมัยยังเป็นนักเตะเยาวชน

 

เจ้าตัวได้ออกมาปฏิเสธอย่างชัดเจนว่าไม่มีการเซ็นสัญญากับทางแมนยูแต่อย่างใด แต่หลังจากนั้นอีกไม่นานเช่นเดียวกันข่าวการย้ายทีมก็ได้ออกมาช็อควงการฟุตบอลอย่างเป็นทางการ ซ้ำยังมีภาพยืนยันที่เจ้าตัวถ่ายรูปคู่กับสัญลักษณ์ของแมนยูในขณะที่ในมือถือเสื้อสกรีนเลข 7 พร้อมกับชื่อของตนเองด้วย

 

จากข่าวและภาพทั้งหมดนั้นสามารถสรุปได้ว่าอีธานอดีตมิดฟิลด์ดาวรุ่งประจำลิเวอร์พูลได้ทำการย้ายทีมเข้าร่วมเซ็นสัญญากับทางแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดซึ่งเป็นคู่อริของสโมสรกล่าวตลอดการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว นักเตะวัย 16 ปีผู้นี้เคยเป็นนักเตะที่ได้รับการจับตามองในขณะที่อาศัยอยู่ในสโมสรลิเวอร์พูลเป็นอย่างมากเนื่องจากเขาสามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมโดยเฉพาะกับทีมเยาวชน เมื่อเดือนมีนาคมเขายังได้เข้าร่วมการแข่งขันกับทีมเยาวชนของลิเวอร์พูลอยู่เลย จึงไม่มีใครคาดคิดว่าเขาจะทำการย้ายสโมสรแบบกระทันหันแถมยังย้ายมาอยู่กับทีมคู่อริอีกต่างหาก

 

เรื่องราวทั้งหมดเริ่มต้นจากการที่เขาตัดสินใจที่จะไม่เซ็นต่อสัญญากับทางลิเวอร์พูลแบบเยาวชน จากนั้นก็มีข่าวลือว่าทางเชลซีและแมนยูตั้งใจที่จะเอาตัวเขาไปพัฒนาฝีมือต่อ แม้เจ้าตัวจะออกมาปฏิเสธว่าไม่ได้จะเข้าร่วมกับสโมสรแมนยูแต่อย่างใด แต่สุดท้ายแล้วเหมือนจะมีการเปลี่ยนใจในภายหลังทำให้เราได้เห็นรูปเขาในสนามของแมนยูบน Instagram ส่วนตัวพร้อมกับเสื้อของเขา โดยข้อความระบุเอาไว้ว่าเขารู้สึกยินดีที่จะประกาศว่าเขาได้เซ็นสัญญากับแมนยูเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เขารู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากกับโอกาสในครั้งนี้ และทนรอไม่ไหวที่จะได้เริ่มต้นกับทีมใหม่ในครั้งนี้ 

 

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ :: ข่าวกีฬา

แฟนเพจเฟสบุ๊ค :: Extremesoccer89