แฟนบอลโวย เหตุการณ์วางแผนของสมาคมฟุตบอลไทยในการส่งนักกีฬาเข้าร่วม AFF Suzuki Cup 2020

f:id:ypeedude01:20210801033523j:plain

ความวัวไม่ทันหายความควายเข้ามาแทรกน่าจะเป็นวลีที่เหมาะสมที่สุดสำหรับทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยในขณะนี้ หลังจากที่ต้องเผชิญกับความล้มเหลวในการแข่งขันรอบคัดเลือกโซนเอเชียรอบ 2 ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ไปจนถึงประเทศเพื่อนบ้าน มีปัญหาเรื่องการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 จนทำให้ต้องเลื่อนการแข่งขันไทยลีกออกไปอย่างไม่มีกำหนด

มีปัญหาเรื่องการดำเนินการและติดต่อกับโค้ชนิชิโนะ เท่านั้นยังไม่พอล่าสุดยังถูกดราม่าจากเหล่าแฟนบอลบนโลกโซเชียลถึงประเด็นการวางแผนของทางสมาคมในการส่งตัวนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันซูซูกิคัพ เหตุการณ์เกิดขึ้นในวันที่ 25 กรกฎาคม เหล่าแฟนบอลไทยได้ทำการสอบถามเข้าไปยังทางสโมสรฟุตบอลไทยเหตุที่สโมสรทำการเมินทีมชาติไทยแบบเต็มกำลังด้วยการเก็บตัวเพียงแค่ 5-6 วันจากนั้นก็เข้าร่วมการแข่งขันซูซูกิคัพในทันที แถมทีมที่จะได้เข้าร่วมการแข่งขันอาจจะไม่ใช่ทีมชุดใหญ่อีกด้วย มีโอกาสสูงที่ในครั้งนี้ทางสมาคมจะส่งทีมยู 21 หรือ 23 เข้าร่วมการแข่งขัน

แม้ว่าจะมีความเข้าใจเรื่องสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิช 19 ที่ทางสมาคมพยายามป้องกันปัญหาไม่ให้มีการกระทบกับลีกใหญ่ที่กำลังจะเกิดขึ้น แต่ด้วยผลงานที่ล้มเหลวพี่พึ่งผ่านมาไม่นานอาจจะไม่ประสบความสำเร็จและดิ่งลงเหวมากยิ่งขึ้นไปอีกหากตกรอบในการแข่งขันครั้งนี้ ทั้งยังทวงถามอีกด้วยว่าหากเกิดขึ้นจริงแล้วใครจะรับผิดชอบ

เหตุการณ์ทั้งหมดเกิดจากการที่ทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยได้มีการวางแผนส่งทีมชาติยู 21 เข้าร่วมการแข่งขันชิงแชมป์เอเชียปี 2022 ในรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ในรอบคัดเลือกที่จะจัดขึ้นในประเทศมองโกเลีย และอาจจะนำเอาทีมไปต่อยอดเล่นในการแข่งขัน AFF Suzuki Cup 2020 ที่จะจัดขึ้นในช่วงปลายปีที่จะถึงนี้เพื่อไม่ให้มีการกระทบกับกำหนดการฟุตบอลลีกในฤดูกาลหลัง อย่างไรก็ตามแผนดังกล่าวยังอยู่ในขั้นตอนการประชุมกับทางสโมสรว่าจะมีบทสรุปออกมาอย่างไร รวมไปถึงหารือกันเรื่องการปล่อยตัวนักฟุตบอลในแต่ละสโมสรให้มาร่วมเล่นในทีมชาติอีกด้วย

หลังจากที่เหล่าแฟนบอลได้รับรู้แผนการของทางสมาคมก็เกิดความรู้สึกไม่พอใจกันเป็นอย่างมากและมีการออกมาแสดงความคิดเห็นกันอย่างล้นหลามบนโลกออนไลน์ การที่ทางสมาคมจะส่งทีมเด็กไปเข้าร่วมการแข่งขันในรายการใหญ่ระดับภูมิภาคอาเซียนซึ่งความจริงแล้วควรจะส่งทีมชาติชุดใหญ่ไปนั้นจะยิ่งทำให้มีโอกาสล้มเหลวสูงมากยิ่งขึ้น ซึ่งในปัจจุบันทางสมาคมก็ยังไม่ได้มีการออกมาชี้แจงอะไรเพิ่มเติม

 

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ :: ข่าวกีฬา

แฟนเพจเฟสบุ๊ค :: Extremesoccer89