ทั่วคัมป์ นูเศร้า เมสซี่ประกาศอำลาบาร์เซโลน่าทั้งน้ำตา

f:id:ypeedude01:20210813124813j:plain

หลังจากที่ข่าวเรื่องการหมดสัญญาระหว่างลีโอเนล เมสซี่และบาร์เซโลน่าออกมาช็อกวงการฟุตบอลเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อวานที่ผ่านมาจนทำให้แฟนบอลหลายคนรู้สึกเจ็บใจและโกรธแค้นการบริหารของทางสโมสรเป็นอย่างมาก วันนี้ที่ลีโอเนล เมสซี่ได้ออกมาประกาศบาร์เซโลน่าอย่างเป็นทางการกับทำให้ทั่วทั้งคัมป์ นูต้องตกอยู่ในความเศร้าแม้กระทั่งเจ้าตัวเองก็ยังต้องหลั่งน้ำตา

 

โดยเจ้าตัวได้ยอมรับว่าการอำลาถิ่นบาร์ซ่าในครั้งนี้ทำให้ตนเองรู้สึกเศร้าใจเป็นอย่างมากเพราะตัวเขาเองก็ยังคงต้องการเล่นให้กับทีมเหมือนเดิม เป็นเพราะว่าเขาเล่นให้กับทีมมาเป็นเวลานานจนมันกลายเป็นบ้านหลังที่สองของเขาไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ไม่เพียงเท่านั้นการประกาศในครั้งนี้ยังมีการพูดถึงการเข้าร่วมทีมกับปารีส แซงต์-แชร์กแมงอีกด้วย ลิโอเนลเมสซี่นั้นเป็นนักเตะวัย 34 ปี ดีกรีกองหน้าทีมชาติอาร์เจนตินาและนักเตะคนสำคัญของบาร์เซโลน่าที่พึ่งหมดสัญญาไปได้ไม่นานมานี้

 

ทางทีมได้มีการจัดงานแถลงข่าวให้เขาได้พูดอำลาสโมสรยักษ์ใหญ่แห่งลา ลีกา สเปนเมื่อวันที่ 8 สิงหาคมที่ผ่านมา ตลอดการประกาศบรรยากาศเต็มไปด้วยความเศร้าทั้งตัวนักเตะเอง รวมไปถึงผู้เข้าฟัง อย่างที่เราทราบกันดีว่าสโมสรบาร์เซโลน่านั้นเป็นสโมสรที่มีปัญหาทางด้านการเงินโดยเฉพาะตั้งแต่การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 เป็นต้นมา ไม่เพียงเท่านั้นพวกเขายังมีโครงสร้างค่าเหนื่อยที่เรื้อรังมาเป็นเวลานานและยังผิดกฎของลีกลา ลีกาอีกด้วย

 

การที่สโมสรต้องปล่อยให้เมสซี่หมดสัญญาไปเพราะตอนแรกพวกเขาเข้าใจว่าจะสามารถต่อสัญญาได้อย่างไม่มีปัญหา แต่สุดท้ายการต่อสัญญาก็ไม่สำเร็จเนื่องจากลา ลีกาไม่อนุญาตให้สโมสรจ่ายค่าเหนื่อยได้สูงกว่าเพดานที่ตั้งเอาไว้ แม้ว่าจะลดค่าเหนื่อยของนักเตะผู้นี้ลงถึง 50 เปอร์เซ็นต์มันก็ยังไม่เพียงพอแต่อย่างใด แถมมันยังกลายเป็นปัญหาที่ทำให้พิมพ์มีหนี้สินอีกด้วย เป็นอันจบตำนานเมสซี่ที่อยู่กับทีมมาตั้งแต่สมัยเป็นนักเตะเยาวชนจนกลายมาเป็นทีมชุดใหญ่ เล่นไปถึง 778 นัด สามารถทำไปได้กว่า 672 ประตู 

การแถลงข่าวในครั้งนี้เมสซี่ได้กล่าวว่าเขาเชื่อว่าตนเองจะได้อยู่ในสโมสรบาร์เซโลน่าต่อไปเพราะนี่คือบ้านของเขา เขายังคงอยากอยู่ที่บาร์ซ่าต่อไปและมันก็เป็นแผนการของเขาที่วางเอาไว้ แต่ในวันนี้มันกลับไม่เป็นไปตามแผนและเขาจำเป็นที่จะต้องบอกลาบ้านหลังนี้ไปในที่สุด เขาอยู่ที่นี่มาตั้งแต่อายุ 13 ปี เป็นเวลากว่า 21 ปีแล้วที่เขายังคงอยู่กับสโมสรนี้จนกระทั่งมีภรรยาและลูกอีก 3 คน เขาไม่อาจสัญญาได้ว่าเขาจะไม่กลับมาที่นี่เพราะที่นี่คือบ้านของเขา

 

เขาต้องขอบคุณทั้งสโมสรและแฟนบอลที่มอบความรักให้มาโดยตลอด ไม่เพียงเท่านั้นยังพูดถึงโอกาสที่จะย้ายไปอยู่กับปารีส แซงต์-แชร์กแมงว่ามีความเป็นไปได้ แต่ในปัจจุบันยังไม่สามารถยืนยันได้เนื่องจากหลังการแถลงของบาร์เซโลน่าเขาได้รับข้อเสนอมากมาย ทำให้ต้องมีการพิจารณาเกี่ยวกับเรื่องนี้ก่อนถึงจะสามารถออกมาพูดได้ 

 

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ :: ข่าวกีฬา

 

แฟนเพจเฟสบุ๊ค :: Extremesoccer89