คูตินโญ่ส่อแววหมดอนาคตหลังบาร์เซโลน่ายืนยันไม่มอบเบอร์ 10 ให้อย่างแน่นอน

f:id:ypeedude01:20210826004200j:plain

สำหรับแฟนบาซ่าต่างก็ทราบกันดีว่าเสื้อเบอร์ 10 นั้นเป็นเสื้อของลิโอเนล เมสซี่มาอย่างยาวนาน ด้วยความที่เมสซี่เป็นนักเตะระดับตำนานในบาร์เซโลน่าทำให้มันจึงไม่น่าแปลกใจนักหากสโมสร แฟนคลับ

รวมไปถึงนักเตะในสโมสรเองต่างก็ยังไม่อาจยอมรับได้ว่าปัจจุบันเมสซี่ไม่ได้อยู่ร่วมทีมของพวกเขาอีกต่อไปแล้ว ยิ่งการเซ็นสัญญากับปารีส แซงต์-แชร์กแมงยิ่งเป็นการย้ำชัดว่าโอกาสที่เมสซี่จะกลับมายังบาร์เซโลน่านั้นยิ่งเป็นไปไม่ได้อีกต่อไป แต่ถึงอย่างนั้นสโมสรก็ยังคงรักและเคารพนักเตะในตำนานของพวกเขาผู้นี้ ทำให้ถึงแม้ว่าก่อนหน้านี้จะมีประเด็นข่าวลือออกมามากมาว่าทางบาร์เซโลน่าอาจจะมอบเสื้อเบอร์ 10

 

ซึ่งเป็นอดีตเบอร์ของเมสซี่ให้กับคูตินโญ่ แต่ล่าสุดทางสื่อกีฬาชื่อดังจากแคว้นกาตาลุญญาก็ได้ออกมาระบุอย่างชัดเจนว่าบาร์เซโลน่านั้นยังคงยืนยันตามเดิมว่าจะไม่มีใครได้ใส่เสื้อเบอร์ 10 ของเมสซี่โดยเฉพาะในการแข่งขันฤดูกาลนี้ และยังไม่ได้คิดเกี่ยวกับการยกเสื้อเบอร์ 10 ให้กับฟิลิปเป้ คูตินโญ่ตามที่มีข่าวออกมาหนาหูแต่อย่างใด และหากจะมีใครสักคนสามารถคว้าเสื้อตัวนี้ไปได้ก็ต้องเป็นคนที่โดดเด่นมากพอที่จะได้รับการยอมรับว่าจะเป็นดาวรุ่งของทีมแทนที่เมสซี่

 

แต่ไม่ใช่กับคูตินโญ่ที่ปัจจุบันคาดว่าจะหมดอนาคตกับบาร์เซโลน่าลงไปทุกที ดังนั้นเราจึงสามารถเชื่อได้ว่าข่าวลือที่ออกมานั้นไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด ถึงมันจะทำให้หลายคนรู้สึกสบายใจแต่สำหรับแฟนคลับของคูตินโญ่คงรู้สึกสะเทือนใจไม่น้อยเลยทีเดียว

 

แต่อย่างไรก็ตามคงต้องทำความเข้าใจก่อนว่าเมสซี่นั้นอยู่กับทีมมาเป็นเวลานานนับ 21 ปี ใส่เสื้อเบอร์ 10 มาตั้งแต่ฤดูกาล 2008 ซึ่งเป็นระยะเวลาที่ยาวนานมากกว่า 10 ปี ไม่เพียงเท่านั้นในเสื้อเบอร์ดังกล่าวเขายังสามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมจนทำให้เบอร์ 10 นั้นเปรียบเสมือนกับภาพลักษณ์ของนักเตะในตำนานคนนี้ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แม้ว่าในปัจจุบันเขาจะออกไปจากสโมสรแต่ภาพนักเตะเบอร์ 10 ประจำบาร์เซโลน่านั้นก็ยังคงไม่เปลี่ยนแปลงไป

 

เมสซี่ยังคงเป็นนักเตะเบอร์ 10 ในบาร์เซโลน่าในความทรงจำของคนทั่วทั้งโลกอยู่ดี ด้วยเหตุนี้ทางบาร์เซโลน่าจึงตั้งใจที่จะเว้นเบอร์นี้เอาไว้เพื่อเป็นเกียรติให้กับนักเตะระดับตำนานของพวกเขา ดังนั้นจึงสามารถมั่นใจได้เลยว่าเสื้อเบอร์นี้จะไม่ตกไปอยู่กับใครในช่วงนี้อย่างแน่นอนโดยเฉพาะนักเตะชาวบราซิลอย่างคูตินโญ่ที่มีข่าวลือเกี่ยวกับการโดนขายออกจากทีมเป็นเวลายาวนานถึงขั้นที่เขานั้นเคยถูกเอาเสื้อเบอร์ 14 ของตนเองไปให้นักเตะผู้อื่นมาแล้วอีกด้วย 

 

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ :: ข่าวกีฬา

แฟนเพจเฟสบุ๊ค :: Extremesoccer89