แฟนบอลไทยดุเดือดหลังบุรีรัมย์สามารถเปิดให้แฟนบอลเข้าไปรับชมการแข่งขันในสนามได้

f:id:ypeedude01:20210828032257j:plain

การแข่งขันไทยลีกปีนี้ดูเหมือนจะเป็นมรสุมใหญ่ของบริษัท ไทยลีก จำกัดก็ว่าได้ นอกจากพวกเขาจะต้องพบเจอกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 จนแทบจะเอาตัวไม่รอดและนึกไม่ออกว่าจะจัดการแข่งขันออกมาอย่างไรดี

สุดท้ายพอบทสรุปออกมาว่าพวกเขาสามารถจัดการแข่งขันได้และจัดการปัญหาของแต่ละสโมสรโดยเฉพาะสโมสรในพื้นที่สีแดงเข้ม 29 จังหวัดได้สำเร็จ อีกหนึ่งปัญหาที่ตามมาก็คือแฟนบอล การที่ไทยลีกย้ำอย่างสม่ำเสมอว่าพวกเขามุ่งมั่นที่จะจัดการแข่งขันเพื่อคืนความสุขให้กับคนไทยนั้นเห็นทีจะไม่เกินจริง เพราะหลังจากที่สนามบุรีรัมย์เปิดให้แฟนบอลสามารถเข้ารับชมการแข่งขันแบบสดๆ ได้ก็สร้างดราม่าดุเดือดบน Social Network ได้เป็นอย่างดี

เหตุการณ์ทั้งหมดนั้นเริ่มต้นจากการที่ทางคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อในจังหวัดบุรีรัมย์ได้มีการออกมาประกาศอย่างเป็นทางการว่าอนุญาตให้ 2 สนามประกอบไปด้วยสนามช้าง อารีน่าและสนามบุรีรัมย์ ซิตี้ สเตเดียมหรือสนามเขากระโดงสามารถจัดการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 1 ประจำฤดูกาล 2021 ได้ ไม่เพียงเท่านั้นยังใจดีเปิดให้แฟนบอลสามารถเข้าชมได้เป็นจำนวนกว่า 25% จากความจุของสนามอีกด้วย และต้องเป็นผู้ที่เคยรับวัคซีนมาแล้วถึงจะสามารถเข้าชมการแข่งขันได้เพื่อให้เศรษฐกิจได้ขับเคลื่อนต่อไปและต้องอยู่ภายใต้มาตรการที่กำหนดไว้

โดยกระทรวงสาธารณสุขด้วย ไม่เพียงเท่านั้นรักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหารไทยลีกก็ยังได้มีการออกมาเปิดเผยเช่นเดียวกันว่ากรณีดังกล่าวเกี่ยวกับการควบคุมการใช้สนามกีฬาที่มีการประกาศออกมานั้นระบุว่าสนามกีฬาที่อยู่ในเขตพื้นที่จังหวัดสีแดงและสีส้มยังคงสามารถจัดการแข่งขันรวมไปถึงเปิดให้มีผู้เข้าชมได้ ทำให้แฟนบอลหลายคนรู้สึกมีความหวังขึ้นมา

                แต่อย่างไรก็ตามประเด็นดังกล่าวก็ทำให้แฟนบอลหลายคนไม่พอใจเช่นเดียวกันเพราะพวกเขามองว่ามันมีความไม่เป็นธรรมสำหรับบางสโมสรที่ไม่ได้เล่นในสนามของตัวเอง มีการเปลี่ยนจากทีมเหย้าเป็นทีมเยือนจากทีมเยือนเป็นทีมเหย้า และแน่นอนว่าการเปลี่ยนแบบนี้ย่อมส่งผลต่อความได้เปรียบเสียเปรียบอย่างแน่นอน

แต่เพราะจำเป็นจะต้องใช้สนามในพื้นที่ที่มีการปรึกษากับหน่วยงานรัฐบาลไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วทำให้ไม่สามารถทำอะไรได้ไปมากกว่านี้ แต่ถึงอย่างไรก็ยังคงไม่พอใจที่ทางบุรีรัมย์ ยูไนเต็ดนั้นนอกจากจะได้ใช้สนามของตัวเองแล้วเต็มๆ ยังสามารถเปิดให้แฟนบอลเข้ารับชมได้อีกด้วยซึ่งเป็นการเอาเปรียบคู่ต่อสู้เป็นอย่างมาก

แฟนบอลหลายคนมองว่าบุรีรัมย์นั้นเป็นจังหวะที่ดูเหมือนจะได้รับสิทธิพิเศษมากกว่าสโมสรในจังหวัดอื่นจนถึงขั้นที่มีการกล่าวว่าบุรีรัมย์เป็นเขตปกครองพิเศษกันเลยทีเดียว ในส่วนของแฟนบอลที่อยู่ในจังหวัดบุรีรัมย์บางคนก็ยังมองว่าด้วยสถานการณ์ปัจจุบันการจัดการแข่งขันแบบไม่ให้เข้าชมอาจจะดีกว่าหรือถ้าเปิดให้เข้าชมในบุรีรัมย์ได้จังหวัดอื่นก็ควรจะทำได้เช่นเดียวกัน

 

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ :: ข่าวกีฬา

 

แฟนเพจเฟสบุ๊ค :: Extremesoccer89