จัดอันดับนักเตะจากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดที่ถูกขายออกไปด้วยค่าตัวที่แพงที่สุด

f:id:ypeedude01:20210908165541j:plain

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดนั้นถือเป็นสโมสรใหญ่ของพรีเมียร์ลีกอังกฤษ แน่นอนว่ามันทำให้พวกเขานั้นเต็มไปด้วยนักเตะที่มีคุณภาพและความสามารถมากมาย

หลายคนนั้นมีดีกรีเป็นถึงทีมชาติ มันจึงไม่น่าแปลกใจนักหากพวกเขาจะสามารถขายตัวนักเตะในสโมสรของตนเองออกไปได้ในราคาที่สูงลิบลิ่ว ด้วยเหตุนี้เราจึงจะพาทุกคนมาดูการจัดอันดับกันว่ามีนักเตะคนไหนจากสโมสรแมนยูบ้างที่ถูกขายออกไปด้วยค่าตัวที่แพงที่สุดในสโมสร

  1. เดวิด เบ็คแฮม ค่าตัว 5 ล้านปอนด์ ย้อนกลับไปในช่วงยุค 90 ไม่มีใครไม่รู้จักนักเตะดาวดังอย่างเบ็คแฮมอย่างแน่นอน นอกจากเขาจะเป็นนักเตะดาวดังมากความสามารถแล้วยังมีใบหน้าที่หล่อเหลาจนทำให้ผู้หญิงหลายคนหันมาสนใจกีฬาฟุตบอลมากยิ่งขึ้นอีกด้วย ไม่เคยเป็นเด็กปั้นในสโมสรแมนยูช่วงปี 92 ก่อนจะกลายมาเป็นที่รู้จักไปทั่วทั้งโลก แต่อย่างไรก็ตามในภายหลังเขาได้ตัดสินใจที่จะโบกมือลาแมนยูก่อนจะย้ายไปอยู่กับสโมสรลา ลีกา สเปนอย่างเรอัล มาดริดในปี 2003 แทน เพราะดันไปมีประเด็นกับเซอร์อเล็กซ์
  2. แดเนียล เจมส์ ค่าตัว 25 ล้านปอนด์ นักเตะจากทีมชาติเวลส์ที่เคยย้ายมาจากสโมสรสวอนซี ซิตี้ในช่วงปี 2019 ด้วยค่าตัว 15 ล้านปอนด์ แม้ว่าเขานั้นจะไม่มีโอกาสได้โชว์ฟอร์มในฐานะของนักเตะตัวหลักของแมนยูแต่เขาก็ได้เล่นไปถึง 74 นัดและสามารถทำได้ถึง 9 ประตูเลยทีเดียว แต่เพราะเขายังคงเป็นนักเตะที่ไม่ได้ถูกเลือกให้เป็นตัวจริงสุดท้ายสโมสรจึงตัดสินใจขายเขาให้กับลีดส์ ยูไนเต็ดแทนด้วยค่าตัวที่เพิ่มขึ้นเกือบเท่าตัว
  3. อังเคล ดิ มาเรีย ค่าตัว 44 ล้านปอนด์ นักเตะสัญชาติอาร์เจนตินาที่ย้ายมาจากเรอัล มาดริดด้วยค่าตัว 7 ล้านปอนด์ ด้วยค่าตัวที่ค่อนข้างสูงทำให้หลายคนรู้สึกคาดหวังว่าเขานั้นจะกลายเป็นนักเตะคนสำคัญของแมนยู แต่น่าเสียดายที่เขากลับไม่สามารถปรับตัวได้และสุดท้ายก็ย้ายไปอยู่กับปารีส แซงต์-แชร์กแมงแทน  
  4. โรเมลู ลูกากู ค่าตัว 74 ล้านปอนด์ นักเตะสัญชาติเบลเยี่ยมอดีตเคยสังกัดอยู่ในเอฟเวอร์ตันก่อนจะย้ายมาอยู่ในแมนยูตั้งแต่ปี 2017 ก่อนจะถูกส่งตัวไปยังอินเตอร์ มิลานแล้วกลับมาในสโมสรพรีเมียร์ลีกครั้งกับเชลซีเมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมาด้วยค่าตัวถึง 5 ล้านปอนด์
  5. คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ค่าตัว 80 ล้านปอนด์ นักเตะสัญชาติโปรตุเกสที่สังกัดอยู่กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดตั้งแต่ปี 2003 และกลายเป็นนักเตะคนสำคัญนับแต่นั้นเป็นต้นมา ผลงานของเขายอดเยี่ยมเป็นอย่างมากแต่สุดท้ายแล้วเขาก็ตัดสินใจทีมไปสังกัดอยู่ในยูเวนตุสแทน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ :: ข่าวกีฬาออนไลน์

 

แฟนเพจเฟสบุ๊ค :: Extremesoccer89