เจาะประเด็นหลังลิเวอร์พูลสามารถเอาชนะลีดส์ ยูไนเต็ดได้สำเร็จอย่างงดงาม

f:id:ypeedude01:20210917024539j:plain

การแข่งขันเมื่อวันที่ 12 กันยายนที่ผ่านมาเป็นนัดพบกันระหว่างสโมสรใหญ่ของพรีเมียร์ลีกอย่างลิเวอร์พูลและลีดส์ ยูไนเต็ด แม้ว่าการแข่งขันในครั้งนี้หลายคนจะพอเดาได้ว่าลิเวอร์พูลจะต้องเป็นฝ่ายเอาชนะได้อย่างแน่นอน

 

แต่ถึงอย่างนั้นในการแข่งขันก็มีสิ่งที่น่าสนใจมากมายโดยเฉพาะความสามารถของลิเวอร์พูลที่เอาชนะไปได้ขาดลอยด้วยคะแนน 3 ต่อ 0 ทั้งที่เป็นทีมเยือน ไม่เพียงเท่านั้นพวกเขายังต้องพบกับสถานการณ์ที่ยากลำบากเมื่อฮาร์วีย์ เอลเลียตต์ได้รับบาดเจ็บจนทำให้เขาต้องออกจากสนามในทันที การแข่งขันครั้งนี้จะมีอะไรที่น่าสนใจบ้างไปดูกัน 

  1. สถิติของโมฮาเหม็ด ซาลาห์ เขาเป็นนักเตะคนสำคัญของลิเวอร์พูลที่หลายคนทราบกันดีอยู่แล้วว่าหลายประตูนั้นก็มาจากเขา แต่ในเกมที่ผ่านมาเป็นเกมที่เขาได้สร้างสถิติที่น่าประทับใจเป็นอย่างมากหลังจากยิงประตูครบ 100 ครั้งในการแข่งขันพรีเมียร์ลีกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ไม่เพียงเท่านั้นการทำประตูครั้งล่าสุดของเขายังส่งให้ลิเวอร์พูลกลายเป็นฝ่ายชนะอย่างขาดลอยอีกด้วย
  2. ฟอร์มของฟาบินโญ่ การแข่งขันในครั้งนี้ถือว่าเป็นการตัดสินใจที่ถูกเป็นอย่างมากหลังลิเวอร์พูลส่งช่อดอกไม้ไปยัง FIFA เพื่อให้พวกเขาไม่แบนนักเตะที่สโมสรสั่งห้ามเดินทางไปช่วยทีมชาติเนื่องจากกังวลเรื่องปัญหา covid  เพราะในการแข่งขันครั้งนี้ฟาบินโญ่สามารถโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมในตำแหน่งกองกลางที่คอยช่วยให้เกมของทีมสามารถเล่นได้ง่ายมากยิ่งขึ้น
  3. อาการบาดเจ็บของฮาร์วีย์ เอลเลียตต์ นักเตะคนสำคัญผู้นี้ทำให้หลายคนรู้สึกเป็นห่วงเป็นอย่างมากเพราะเขาได้รับบาดเจ็บหนักจนทำให้ต้องถูกหามออกสนาม เหตุเกิดจากการที่เขาถูกเสียบจากทางด้านหลังจะทำให้ข้อเท้าได้รับบาดเจ็บอย่างรุนแรง ปัจจุบันมีรายงานออกมาว่าเขาน่าจะได้รับบาดเจ็บข้อเท้าหลุดแต่ไม่ถึงกับหัก อย่างไรก็ตามการบาดเจ็บในครั้งนี้จะส่งผลต่อฟอร์มการเล่นของทีมอย่างแน่นอน
  4. ฟอร์มที่น่าผิดหวังของมาเน่ ซาดิโอ มาเน่เป็นนักเตะที่มีโอกาสในการทำประตูหลายต่อหลายครั้งแต่สุดท้ายเขากลับสามารถคว้าโอกาสในการทำประตูได้เพียงแค่ 1 ครั้งทั้งที่มีโอกาสกว่า 10 ครั้งด้วยกัน แต่เขาดันตัดสินใจส่งบอลให้กับเพื่อนร่วมทีมที่ยืนในตำแหน่งยิงดีกว่าแทนที่จะยิงเองทำให้ผลที่ออกมานั้นไม่น่าพอใจเท่าที่ควร
  5. คะแนนบนตาราง ในสัปดาห์ที่ 4 นี้ตารางคะแนนพรีเมียร์ลีกมีความเข้มข้นเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะ 3 ตัวเต็งอย่างสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชลซี และลิเวอร์พูลที่มีคะแนนเท่ากัน การแข่งขันจึงมีความเข้มข้นเป็นอย่างมากเพราะไม่ว่าใครก็ก้าวขึ้นมาเป็นจ่าฝูงของตารางได้

 

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ :: ข่าวกีฬาออนไลน์

แฟนเพจเฟสบุ๊ค :: Extremesoccer89