เปิดเกร็ดสถิติ 100 ประตูในการแข่งขันพรีเมียร์ลีกของโมฮาเหม็ด ซาลาห์

f:id:ypeedude01:20210919165414j:plain

ในการแข่งขันพรีเมียร์ลีกครั้งนี้ดูเหมือนว่าจะมีสิ่งที่น่าสนใจมากมายเลยทีเดียว ช่วงเวลานี้หลายคนอาจจะให้ความสำคัญกับการกลับมาเล่นในพรีเมียร์ลีกของโรนัลโด้ที่ย้ายมาจากยูเวนตุสได้ไม่นานแถมยังกลายเป็นหัวหอกคนสำคัญที่ช่วยให้ทีมเฉือนเอาชนะนิวคาสเซิ่ลได้แบบทิ้งรอยถึง 4 ต่อ 1

 

แต่อีกหนึ่งสิ่งที่น่าสนใจในการแข่งขันเมื่อวันที่ 12 กันยายนที่ผ่านมานั้นตกเป็นของโมฮาเหม็ด ซาลาห์ นักเตะคนสำคัญจากลิเวอร์พูลที่ในฤดูกาลนี้แทบจะไม่มีบทบาทอะไรเลยในการซื้อตัวนักเตะใหม่ หลายคนรู้สึกเป็นกังวลอย่างมากว่าการที่ลิเวอร์พูลใช้นักเตะเดิมแทบจะทั้งชุดนั้นจะส่งผลต่อฟอร์มการเล่นหรือไม่เนื่องจากหลายสโมสรในช่วงที่ผ่านมามีการทุ่มเงินเป็นจำนวนมากเพื่อคว้าตัวนักเตะมากฝีมือเข้าร่วมทีม แต่ลิเวอร์พูลก็ได้พิสูจน์แล้วว่าพวกเขานั้นมีนักเตะที่ยอดเยี่ยมมากพอ

 

โดยที่ไม่ต้องไปซื้อนักเตะเพิ่มเติมให้ต้องเสียเงินจำนวนหลายล้านปอนด์แต่อย่างใด เพราะในเกมล่าสุดที่ผ่านมาหลังจากลิเวอร์พูลพบกับลีดส์ ยูไนเต็ดก็กลายเป็นเกมประวัติศาสตร์เมื่อโมฮาเหม็ดซาลาห์สามารถสร้างสถิติใหม่ได้อย่างงดงามในการแข่งขันพรีเมียร์ลีกนั่นก็คือการเตะครบ 100 ประตูพอดี ถือเป็นความสำเร็จที่น่าประทับใจเป็นอย่างมากแถมมันยังช่วยให้ทีมสามารถชนะลีดส์ ยูไนเต็ดได้ถึง 3 ต่อ 0 คะแนนอีกด้วย วันนี้เราจึงจะพามาดูกันว่ามีเกร็ดอะไรบ้างที่น่าสนใจในการทำสถิติของซาลาห์ในครั้งนี้

  1. เท้าซ้ายพรสวรรค์ โมฮาเหม็ด ซาลาห์เป็นนักเตะที่ถนัดเท้าซ้ายเป็นอย่างมากแถมเขายังสามารถใช้งานได้อย่างเต็มที่อีกด้วย จากสถิติทั้งหมด 100 ลูกที่สามารถยิงได้ในการแข่งขันพรีเมียร์ลีกมาจากเท้าซ้ายจำนวนกว่า 82 ประตูเลยทีเดียว
  2. ช่วงเวลาในการทำประตู หากเราแบ่งการแข่งขันออกเป็นรอบจำนวนเวลารอบละ 15 นาที ช่วงเวลาที่โมฮาเหม็ดสามารถทำประตูได้สูงที่สุดจะมี 2 ช่วงนั้นก็คือช่วง 61 นาทีถึง 75 นาที และช่วง 76 นาทีถึง 90 นาที โดยในช่วงเวลานี้เขาสามารถทำประตูไปได้กว่า 18 ครั้งเลยทีเดียว
  3. เกมที่ทำประตูได้มากที่สุด ตกเป็นเกมที่เกิดขึ้นในวันที่ 17 มีนาคม 2018 นัดเยือนกับวัตฟอร์ด เขาสามารถแสดงฝีมือในการทำประตูได้อย่างน่าประทับใจด้วยการทำประตูไปถึง 4 ครั้งและทำให้ทีมชนะแบบขาดลอยด้วยคะแนน 5 ต่อ 0
  4. ทีมที่ถูกยิงประตูบ่อยที่สุด และทีมดวงซวยดังกล่าวก็คือเวสต์แฮม ยูไนเต็ดนั่นเอง จากการพบกันทั้งหมด 8 นัดเขาสามารถทำไปได้กว่า 9 ประตูและชนะ 7 ครั้งเสมอ 1 ครั้ง

 

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ :: ข่าวกีฬาออนไลน์

 

แฟนเพจเฟสบุ๊ค :: Extremesoccer89