รวมตัวนักเตะที่สามารถทำรายได้ได้มากที่สุดในปี 2021

f:id:ypeedude01:20210924025021j:plain

ต้องยอมรับเลยว่าตลาดนักเตะซัมเมอร์ที่ผ่านมานี้เต็มไปด้วยการทุ่มทุนของหลากหลายทีมที่จะดึงตัวนักเตะมากฝีมือเข้ามาร่วมกับสโมสรของตนเอง

จะบอกว่ามันเป็นปีที่เงินสะพัดมากที่สุดอีกปีหนึ่งก็ว่าได้ ด้วยเหตุนี้สื่อด้านการเงินชื่อดังระดับโลกอย่างฟอร์บส์จึงได้มีการออกมาจัดอันดับนักเตะที่สามารถรับรายได้ได้สูงสุดในปี 2021 นี้ แน่นอนว่าคนที่ได้ไปมากที่สุดในปีนี้ก็คงจะหนีไม่พ้นอดีตนักเตะจากยูเวนตุสที่ย้ายกลับมาซบบ้านเก่าอย่างแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดนั่นก็คือคริสเตียโน่ โรนัลโด้นั่นเอง

และการกลับบ้านของเขาในครั้งนี้ก็ได้ทำการเบียดลิโอเนล เมสซี่ตกไปอยู่อันดับที่ 2 อย่างน่าเสียดาย คริสเตียโน่ โรนัลโด้ปัจจุบันสังกัดในสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดซึ่งเป็นสโมสรใหญ่ในพรีเมียร์ลีก ความที่แมนยูพยายามจูงใจนักเตะให้กลับมาบ้านหลังจากที่มีข่าวกับแมนซิตี้แบบชั่วข้ามคืนทำให้เขากลายเป็นนักเตะที่มีรายได้สูงสุดในการจัดอันดับปี 2021 นี้ โดยรายได้ก่อนหักภาษีที่เขาจะได้รับนั้นเป็นจำนวนมากกว่า 91.5 ล้านปอนด์เลยทีเดียว

การจัดอันดับของสื่อดังกล่าวจะนับรวมหมดทั้งค่าเหนื่อยที่ได้รับจากทางต้นสังกัด สัญญาการเป็นสปอนเซอร์กับบริษัทอื่น สาเหตุที่ทำให้โรนัลโด้สามารถได้รับเงินเป็นจำนวนสูงที่สุดในบรรดานักเตะทั้งหมดนั่นก็เป็นเพราะว่าทั้งค่าเหนื่อยและโบนัสจากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดที่เขาจะได้รับตลอดฤดูกาลนั้นเป็นจำนวนมากกว่า 51.25 ล้านปอนด์แล้ว เป็นจำนวนเงินที่สูงกว่ารายได้ทั้งปีของนักเตะบางคนแบบรวมสปอนเซอร์อีกต่างหาก ทำให้เขาได้ขึ้นจากที่ 2 จากปีที่แล้วสู่ปีที่ 1 อย่างงดงาม 

ส่วนลีโอเนล เมสซี่จากปารีส แซงต์-แชร์กแมงที่เพิ่งย้ายเข้ามาซบสโมสรเศรษฐีได้ไม่นานตกเป็นอันดับที่ 2 หลังจากที่ปีที่แล้วได้เป็นอันดับที่ 1 โดยรายได้ที่เขาจะได้รับก่อนหักภาษีทั้งหมดใน 1 ปีจะอยู่ที่ประมาณ 80.5 ล้านปอนด์เลยทีเดียว

ส่วนอันดับ 3 ตามมาด้วยเพื่อนร่วมทีมของเมสซี่อย่างเมย์มาที่ได้รายได้รวมไปทั้งหมด 69.5 ล้านปอนด์ก่อนหักภาษี 10 อันดับนักเตะที่มีรายได้สูงสุดประจำปี 2021 ที่เหลือประกอบไปด้วยอันดับ 4คิลิยัน เอ็มบัปเป้จากปารีส แซงต์-แชร์กแมง 31.5 ล้านปอนด์  อันดับ 5 โมฮาเหม็ด ซาลาห์จากลิเวอร์พูล 30 ล้านปอนด์ 

อันดับ 6 โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้จากบาเยิร์น มิวนิค 26 ล้านปอนด์ และอันเดรส อินิเอสตาจากวิสเซลโกเบ 26 ล้านปอนด์ อันดับ 8 ปอล ป๊อกบาจากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 25 ล้านปอนด์ อันดับ 9 แกเร็ธ เบลจากเรอัล มาดริด 23.5 ล้านปอนด์ และสุดท้ายเอเดน อาซาร์จากเรอัล  มาดริด 21 ล้านปอนด์ 

 

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ :: ข่าวกีฬาออนไลน์

 

แฟนเพจเฟสบุ๊ค :: Extremesoccer89