รวมประเด็นที่น่าสนใจหลังแมนยูสามารถเขียนเอาชนะบียาร์เรอัลได้สำเร็จ

f:id:ypeedude01:20211005134539j:plain

ชัยชนะของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดในการแข่งขันยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดวันที่ 29 กันยายนพบกับบียาร์เรอัลที่ผ่านมานั้น เปรียบเสมือนกับการแก้ตัวหลังจากที่พวกเขาต้องเผชิญกับความพ่ายแพ้มานับครั้งไม่ถ้วนทั้งในการแข่งขันพรีเมียร์ลีกและยูฟ่า

แต่อย่างไรต้องยอมรับว่าในช่วงครึ่งแรกนั้นแมนยูยังสามารถทำผลงานได้ไม่ดีจนทำให้บียาร์เรอัลสามารถทำคะแนนขึ้นนำได้ 1 ประตูต่อ 0 ในช่วงแรกหลายคนคิดว่าเกมน่าจะจบลงด้วยคะแนนเสมอกัน แต่โชคดีที่ในวินาทีสุดท้ายโรนัลโด้สามารถทำประตูขึ้นมาได้สำเร็จ ถือว่าเป็นการเอาชนะที่หืดขึ้นคอไม่น้อยเลยทีเดียว วันนี้เราจะพาทุกคนไปดูกันว่ามีประเด็นอะไรที่น่าสนใจในการแข่งขันครั้งนี้บ้าง 

  1. ผลงานของเด เคอา ผู้รักษาประตูมือหนึ่งที่ได้พิสูจน์แล้วว่าเขานั้นคู่ควรแก่การได้รับค่าเหนื่อยสูงที่สุดในบรรดาผู้รักษาประตูด้วยการในสโมสรพรีเมียร์ลีก ในเกมนี้เขาเช็ดประตูให้กับทีมแบบนับครั้งไม่ถ้วน และได้พิสูจน์แล้วว่าเขายังคงเป็นผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดของทีม หากไม่มีการป้องกันที่ยอดเยี่ยมของผู้รักษาประตูคนนี้แล้วละก็ไม่แน่ว่าผลอาจจะออกมาเป็นความพ่ายแพ้ของแมนยูก็เป็นได้
  2. จุดอ่อนของทีม อารอน วาน-บิสซาก้า ถูกแบนหลังจากที่ได้รับใบแดงในการแข่งขันเกมแรก ด้วยเหตุนี้จึงต้องส่งดิโอโก้ ดาโลต์มาลงสนามแทนและกลายเป็นจุดอ่อนของทีมที่บียาร์เรอัลมองเห็น ดังนั้นตลอดช่วงต้นเกมบียาร์เรอัลจึงโจมตีนักเตะผู้นี้อยู่ตลอด และสุดท้ายเขาก็ไม่สามารถขัดจังหวะของคู่แข่งได้และทำให้คู่แข่งสามารถทำประตูขึ้นนำได้ในที่สุด
  3. โรนัลโด้ นักเตะที่ในช่วงแรกนั้นฟอร์มไม่ออกเลยแม้แต่น้อย นิ่งเงียบแทบจะตลอดทั้งเกมจนกระทั่งช่วงวินาทีสุดท้ายเขากลับพลิกสถานการณ์กลายเป็นฮีโร่กู้วิกฤติแมนยูได้สำเร็จด้วยการทำประตูขึ้นนำ แม้ว่าจะทำประตูได้สำเร็จแต่ดูเหมือนว่าบียาร์เรอัลจะเป็นคู่แข่งที่สามารถทำให้โรนัลโด้ถูกเล่นงานอย่างอยู่หมัดไม่น้อยเลยทีเดียว
  4. เกมสวนของบียาร์เรอัล เป็นสโมสรที่ไม่สามารถประมาทได้เลยกับบียาร์เรอัลที่มีกลยุทธ์การตั้งรับที่ยอดเยี่ยม ไม่เพียงเท่านั้นยังมีจังหวะสวนกลับที่น่ากลัวมากอีกด้วย ในช่วงครึ่งแรกนั้นพวกเขาสามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมและขึ้นนำสำเร็จได้ในที่สุดอีกต่างหาก
  5. สถานการณ์ของโซลชา แม้ว่าชัยชนะในครั้งนี้จะเป็นการกู้วิกฤตของโอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ กุนซือแมนยูที่ถูกตั้งคำถามมาตลอดหลายอาทิตย์ว่าเขามีความเหมาะสมในการเป็นกุนซืออยู่หรือไม่ แต่อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่ามันจะยังกลายเป็นคำถามอยู่ดีว่าชัยชนะในครั้งนี้เป็นเพราะนักเตะที่มีฝีมือหรือความสามารถในการแก้เกมของกุนซือกันแน่

 

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ :: ข่าวกีฬาออนไลน์

 

แฟนเพจเฟสบุ๊ค :: Extremesoccer89