ไทยลีกอาจต้องขยับเหล็กที่ 2 เพื่อให้นักเตะสามารถไปแข่งรายการ AFF Suzuki Cup 2020

f:id:ypeedude01:20211008153951j:plain

แม้ว่าการแข่งขันไทยลีกฤดูกาลนี้จะเต็มไปด้วยอุปสรรคตั้งแต่ช่วงก่อนการแข่งขันจนกระทั่งสามารถเปิดการแข่งขันได้สำเร็จ แต่ดูเหมือนว่าสิ่งที่พวกเขาพยายามมาตลอดระยะเวลาหลายเดือนที่จะคงกำหนดการเอาไว้ตามเดิมก่อนที่จะมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19

 

นั้นจะไม่ได้ผลเท่าที่ควร ทำให้มีโอกาสสูงที่การแข่งขันไทยลีกอาจจะกระทบต่อการแข่งขันของทีมชาติในรายการ AFF Suzuki Cup 2020 ที่ใกล้จะเข้ามาถึงในช่วงเดือนธันวาคมนี้ ด้วยเหตุนี้ทางไทยลีกจึงได้เตรียมการขยับการเปิดศึกเด็กที่ 2 ที่จากเดิมนั้นจะต้องมีการกลับมาแข่งขันในวันที่ 8 มกราคม 2565

เพราะประเทศไทยในปัจจุบันนี้ที่เดิมทีเข้าชิงตำแหน่งเป็นเจ้าภาพการแข่งขันเพื่อลดระยะเวลาการกักตัวของนักแข่งไม่สำเร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้วและประเทศที่ได้เป็นเจ้าภาพก็คือประเทศสิงคโปร์ที่มีความพร้อมมากกว่าในหลายๆ ด้าน ทำให้นักเตะจากหลายสโมสรที่ถูกเรียกตัวไปรับใช้ชาติอาจมีปัญหาในการแข่งขันไทยลีกในฐานะของนักเตะสโมสรเนื่องจากหลังกลับมาจากการแข่งขันแล้วก็จะต้องทำการกักตัว 14 วันนั่นเอง

เพราะการแข่งขันซูซูกิคัพนั้นจะเริ่มต้นขึ้นในวันที่ 5 ธันวาคมที่จะถึงนี้ ตามกำหนดการแล้วอย่างไรก็ตามนักเตะที่เข้าร่วมกับทีมชาติจะได้รับผลกระทบกับการแข่งขันกับสโมสรอย่างแน่นอน 

 

ล่าสุดรักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทไทยลีกได้มีการออกมาเปิดเผยกับสื่ออย่างเป็นทางการกรณีพิจารณาแนวทางโดยกล่าวว่าจากประกาศล่าสุดที่รัฐบาลได้มีการประกาศออกมาว่าจะลดจำนวนวันกักตัวจากเดิมที 14 วันกลายเป็นการกักตัวเพียงแค่ 7 วันเท่านั้น

 

หากผู้ที่เดินทางได้รับวัคซีนครบ 2 เข็มเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยนักฟุตบอลทีมชาติที่จะเข้าร่วมการแข่งขัน AFF Suzuki Cup 2020 ที่จะถึงนี้ได้มีการรับวัคซีนครบ 2 เข็มเป็นที่เรียบร้อยแล้วก่อนเดินทางเข้าร่วมการแข่งขันในประเทศสิงคโปร์

ดังนั้นจึงค่อนข้างมั่นใจได้ว่าปลอดภัยและไม่น่าจะมีปัญหาอะไรเกี่ยวกับเรื่องนี้ แต่อย่างไรก็ตามทางไทยลีกอาจจะต้องขยับโปรแกรมให้มีระยะเวลาสอดคล้องกับการแข่งขันซูซูกิคัพ ดังนั้นโปรแกรมการแข่งขันเลกที่ 2 จึงค่อนข้างวางไว้ให้มีความยืดหยุ่น

 

ไม่มีโปรแกรมที่มีการเตะกลางสัปดาห์ หากมีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้นก็สามารถที่จะเริ่มโปรแกรมการแข่งออกไปได้โดยที่วันจบฤดูกาลนั้นก็ยังคงเป็นวันจบตามกำหนดการเดิม โดยการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 2021 เลกแรกจะจบลงในวันที่ 28 พฤศจิกายน 2564 ก่อนที่นักเตะที่ถูกเรียกตัวเข้าร่วมกับทีมชาติจะเข้าสู่ช่วงเก็บตัวและเดินทางไปแข่งขันในประเทศสิงคโปร์ 

 

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ :: ข่าวกีฬาออนไลน์

 

แฟนเพจเฟสบุ๊ค :: Extremesoccer89