รวมอดีตนักเตะที่อำลาทีมชาติเร็วกว่ากำหนดหลังเนย์มาร์ประกาศถอนตัวจากทีมชาติ

f:id:ypeedude01:20211019130438j:plain

เรียกได้ว่าเป็นข่าวช็อกวงการไม่น้อยเลยทีเดียวหลังจากที่นักเตะคนดังอย่างเมย์มาได้มีการออกมาประกาศอย่างเป็นทางการกรณีถอนตัวออกจากการเป็นทีมชาติบราซิล โดยเขาได้กล่าวว่าการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 ที่มีกาตาร์เป็นเจ้าภาพ

 

อาจจะเป็นการลงเล่นให้กับทีมชาติเป็นครั้งสุดท้าย ด้วยวัยเพียงแค่ 30 ปีหลายคนเข้าใจว่าเนย์มาร์น่าจะยังสามารถรับใช้ชาติได้อีกนาน การอำลาทีมชาติเร็วกว่ากำหนดนั้นทำให้แฟนบอลประเทศบราซิลรู้สึกใจหายกันไม่น้อยเลยทีเดียว โดยเจ้าตัวได้ให้เหตุผลว่ารู้สึกไม่มั่นใจในตัวเองว่าหลังจากการแข่งขันสภาพจิตใจของตนนั้นจะแข็งแกร่งพอที่จะสามารถลงเล่นต่อเนื่องได้อีกหรือไม่ อย่างไรก็ตามเนย์มาร์ไม่ใช่คนเดียวเท่านั้นที่มีแววว่าจะลาทีมชาติเร็วกว่าปกติ วันนี้เราจะพามาดูกันว่าในอดีตมีนักเตะดาวดังคนไหนบ้างที่อำลาทีมชาติเร็วกว่าที่หลายคนคิดเอาไว้ 

  1. ซามีร์ นาสรี่ นักเตะแนวรุกที่มีฝีมือโดดเด่นแม้ว่าจะมีบางนัดที่ฝีมือหลุดไปบ้างก็ตาม หากเทียบกับนักเตะรุ่นเดียวกันแล้วเขาถือว่าเป็นคนที่มีความสามารถโดดเด่นไม่น้อยเลยทีเดียว แต่หลังจากที่ไม่มีชื่อติดทีมชาติในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2014 เขาก็ตัดสินใจอำลาทีมชาติทาวอนทั้งที่มีอายุเพียงแค่ 27 ปีเท่านั้น โดยเขาเคยบอกว่าการทำงานเป็นทีมชาตินั้นทำให้เขารู้สึกทุกข์ใจเป็นอย่างมาก
  2. พอล สโคลส์ อีกหนึ่งนักเตะในตำนานของแมนยูที่สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการคว้าแชมป์หลายต่อหลายครั้งขณะที่เขายังคงอยู่กับทีม ถึงขั้นที่แฟนบอลทีมอื่นยังให้การยอมรับฝีมือของเขา นับว่าเป็นหนึ่งในนักเตะที่มีความเก่งกาจมากที่สุดในอังกฤษแต่เขากลับต้องอำลาทีมชาติเร็วกว่าที่ควรจะเป็น นั่นก็เป็นเพราะว่าเขาถูกจับให้ไปอยู่ตำแหน่งที่ไม่ถนัดจนสุดท้ายในปี 2004 เขาก็อำลาการเล่นให้กับทีมชาติไปในที่สุด
  3. เอริก คันโตน่า นักเตะที่ตัดสินใจอำลาทีมชาติตั้งแต่อายุ 28 ปีเท่านั้นทั้งที่ก่อนหน้านี้เขาเคยได้รับชื่อว่าเป็นนักเตะที่มีความสำคัญมากที่สุดอีกคนหนึ่งในฝรั่งเศส แต่เหตุการณ์เลวร้ายก็เกิดขึ้นเมื่อเขาทำการเตะแฟนบอลคริสตัล พาเลซตอนที่เขาอยู่ในสโมสรแมนยูจะทำให้เขาต้องถูกแบนระยะยาวไม่เพียงแค่ในการแข่งขันยุโรปและรวมไปถึงการแข่งขันทีมชาติด้วย
  4. อลัน เชียเรอร์ นักเตะกองหน้าที่สามารถจบสกอร์ได้อย่างเฉียบคม เขาเคยได้รับตำแหน่งดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลในอันดับที่ 7 แต่ด้วยอายุ 29 ปีเขากลับตัดสินใจที่จะโบกมือลาทีมชาติหลังจากที่เขาลงเล่นให้กับทีมชาติเป็นเพียงแค่ 63 เกมเท่านั้น หลายคนคาดการณ์ว่าอาจเป็นเพราะเขาเล่นให้กับสโมสรแล้วรุ่งมากกว่า

 

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ :: ข่าวกีฬาออนไลน์

แฟนเพจเฟสบุ๊ค :: Extremesoccer89