รวมประเด็นที่น่าสนใจหลังแมนยูสามารถเอาชนะอตาลันต้าได้สำเร็จ

f:id:ypeedude01:20211026142829p:plain

โอเล่ กุนนาร์ โซลชานั้นเป็นกุนซือที่ตอนนี้ชะตากรรมกำลังแขวนอยู่บนเส้นด้ายเนื่องจากที่ผ่านมานั้นเขาพาทีมแพ้ย่อยยับหลายต่อหลายครั้งไม่ว่าจะเป็นการแข่งขันในพรีเมียร์ลีกหรือแม้แต่ในยูฟ่า แชมเปี้ยน ลีกก็ตาม

แต่ดูเหมือนว่าพอมีกระแสจะถูกไล่ออกทีไรเขาก็เหมือนกับแขวนพระรอดเอาตัวรอดได้สำเร็จทุกครั้งด้วยการเอาชนะทีมคู่แข่งได้ แม้ว่าในการแข่งขันยูฟ่าครั้งนี้พวกเขาจะสามารถเขียนเอาชนะอตาลันต้าไปได้ด้วยคะแนนเพียงแค่ 3 ประตูต่อ 2 ในบ้านของตนเองเท่านั้น แต่อย่างไรก็ตามก็ยังถือว่าเป็นเรื่องดีที่สามารถเอาชนะคู่แข่งขันได้สำเร็จและไม่แพ้คาบ้าน แต่โดยรวมแล้วฟอร์มการเล่นทั่วไปนั้นก็ยังถือว่าน่าผิดหวังอยู่ดีเพราะดันโดนทำคะแนนนำไปก่อนถึง 2 ประตูต่อ 0 เลยทีเดียวในช่วงครึ่งแรก วันนี้เราจึงจะพามาดูว่ามีประเด็นอะไรที่น่าสนใจบ้างในการแข่งขันครั้งนี้กัน

  1. เกมรับที่อ่อนแอ มันดูเหมือนจะเป็นลายเซ็นของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดไปแล้วกับการต้องเสียประตูก่อนในช่วงต้นเกมนักเตะถึงจะมีแรงฮึดขึ้นมาสู้ได้ การเริ่มเกมด้วยความอ่อนแอโดยเฉพาะในฝั่งของแนวรับทำให้ทีมต้องเสียไปก่อนถึง 2 ประตูในช่วงครึ่งแรก ดังนั้นเราจึงสามารถพูดได้เต็มปากเลยว่าแนวรับของแมนยูมีปัญหาที่จะต้องได้รับการจัดการอย่างเร่งด่วนที่สุด
  2. โรนัลโด้ โรนัลโด้นั้นเป็นนักเตะที่เป็นรูปรักของทั้งแฟนบอลและกุนซือ การกลับมาเล่นให้กับแมนยูในครั้งนี้ทำให้แฟนบอลหลายคนรู้สึกสบายใจเป็นอย่างมากที่จะได้นักเตะความสามารถเข้ามาร่วมทีม เขาเป็นนักเตะที่คอยพูดสถานการณ์ให้กับแมนยูได้อยู่เสมอ อย่างเช่นในเกมนี้ที่แม้ว่าเขาอาจจะไม่ได้โชว์ฟอร์มอะไรมากมายเนื่องจากโดนแนวรับของคู่แข่งตามประกบตลอดเวลา แต่ถึงอย่างนั้นเขาก็ยังคงเป็นนักเตะที่แมนยูขาดไม่ได้อยู่ดี
  3. ผู้รักษาประตู ต้องยอมรับเลยว่าการแข่งขันระหว่างแมนยูกับอตาลันต้านั้นทำให้เราพบว่าทั้งสองทีมมีเกมรับที่ค่อนข้างมีปัญหาไม่น้อยเลยทีเดียว การที่เกมนั้นจบลงไปด้วยคะแนนที่ไม่ห่างกันมากยัง 3 ประตูต่อ 2 ต้องยกความดีความชอบให้กับผู้รักษาประตูทั้ง 2 ฝั่งนั้นก็คือฮวน มุสโซ่และดาบิด เด เคอาที่มีความสามารถมากพอในการเซฟประตูหลายต่อหลายครั้งจนทำให้ทีมไม่เสียคะแนนไปมากกว่านี้
  4. โซลชาในยามวิกฤต ต้องยอมรับเลยว่าในสถานการณ์ที่เต็มไปด้วยความยากลำบากนั้นเป็นกุนซือที่จะมีพลังงานบางอย่างที่ทำให้เขาสามารถรอดพ้นจากช่วงเวลาที่เลวร้ายได้อยู่เสมอ มันทำให้คราวนี้ผลการแข่งขันออกมาแมนยูสามารถเฉือนเอาชนะอตาลันต้าได้สำเร็จ

 

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ :: ข่าวกีฬาออนไลน์

แฟนเพจเฟสบุ๊ค :: Extremesoccer89