สื่อดังเผยสาเหตุ เพราะอะไรบอร์ดบริหารจึงยังไม่ปลดโซลชาออกจากตำแหน่งกุนซือ

f:id:ypeedude01:20211112113833j:plain

ผลงานที่ผ่านมาโดยเฉพาะในช่วงฤดูกาลนี้ของโอเล่ กุนนาร์ โซลชาที่ปัจจุบันดำรงตำแหน่งเป็นผู้จัดการทีมในสโมสรพรีเมียร์ลีกอย่างแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดถือว่าทำได้ไม่ดีเท่าที่ควร ไม่ว่าจะเป็นในการแข่งขันรายการพรีเมียร์ลีกหรือยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก

ต่างก็มีผลงานออกมาค่อนข้างแย่ ยังไม่รวมถึงรายการแข่งขันอื่นที่แมนยูนั้นร้างราชัยชนะมาค่อนข้างนาน ผลงานของพวกเขานั้นทำให้คะแนนในตารางพรีเมียร์ลีกตกลงไปถึงอันดับ 6 แถมยังมีคะแนนห่างจากอันดับ 5 อย่างอาร์เซนอลถึง 3 คะแนนเลยทีเดียว จากการแข่งขัน 5 เกมล่าสุดพวกเขาสามารถเอาชนะไปได้แค่ครั้งเดียวแถมยังแพ้ไปถึง 3 ครั้งด้วยกันอีกต่างหาก

และที่อัปยศมากที่สุดก็คือความพ่ายแพ้ให้กับทีมคู่แข่งตลอดกาลอย่างลิเวอร์พูลและคู่อริร่วมเมืองอย่างแมนเชสเตอร์ ซิตี้ในระยะเวลาที่ห่างกันไม่กี่สัปดาห์เท่านั้น หลายผลงานที่ผ่านมานัดที่แมนยูต้องเผชิญกับความพ่ายแพ้หลายคนก็คาดการณ์กันเอาไว้ว่าบอร์ดบริหารคงจะต้องตัดสินใจทำบางสิ่งบางอย่างกับตำแหน่งผู้จัดการทีมอย่างแน่นอน

แต่สุดท้ายแล้วดูเหมือนว่าโซชานั้นจะยังคงเหนียวแน่นกับตำแหน่งกุนซือและไม่มีท่าทีว่าจะโดนเด้งออกจากเก้าอี้ง่ายๆ ในช่วงนี้อย่างแน่นอน มันทำให้หลายคนตั้งคำถามเป็นอย่างมากเพราะหากเป็นทีมอื่นคุณซึ่งมีผลงานแบบนี้รับรองว่าจะต้องถูกเด้งออกจากตำแหน่งอย่างรวดเร็วแน่นอน การที่บอร์ดบริหารยังคงวางถ้านิ่งเฉยมันจึงเป็นสิ่งที่ทำให้หลายคนรู้สึกสงสัยเป็นอย่างมากว่าเพราะเหตุใด 

ล่าสุดมิได้มีสื่อชื่อดังอย่างยูไนเต็ดอินโฟกัสได้มีการออกมาเปิดเผยว่าตระกูลเกลเซอร์ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดนั้นยังไม่ได้มีแผนสำรองแต่อย่างใด แม้ว่าพวกเขาจะมีความต้องการที่จะดึงตัวกุนซือฝีมือดีเข้ามาร่วมทีมแต่ตัวเลือกเหล่านั้นกลับไม่ต้องการที่จะย้ายมาร่วมงานกับแมนยูแต่อย่างใด

อย่างเช่นในกรณีของอันโตนิโอ คอนเต้ซึ่งเป็นชื่อแรกที่บอร์ดบริหารแมนยูต้องการ แต่หลังจากที่พวกเขาระดมสมองกันอย่างหนักก็พบว่าอดีตผู้จัดการเชลซีผู้นี้ไม่เหมาะกับทีมไก่อย่างใดทำให้คอนเต้หลุดจากมือไปคุมทีมสเปอร์แทน หรืออย่างในกรณีของอดีตนายใหญ่จากเรอัล มาดริดอย่างเซเนดีน ซีดานที่ครั้งหนึ่งมีชื่อว่าแมนยูสนใจดึงเข้ามาร่วมทีม

แต่ซีดานกับไม่มีความต้องการที่จะย้ายมาทำงานในฝั่งพรีเมียร์ลีกพวกเขาจึงต้องพักโปรเจคทิ้งไป ดังนั้นสาเหตุใหญ่ที่ทำให้บอร์ดบริหารยังคงให้โซชายังคงอยู่ในตำแหน่งต่อไปนั่นก็เป็นเพราะว่าพวกเขาไม่มีแผนการรับมือหากต้องปลดกุนซือที่มีอยู่ในตอนนี้ออกนั่นเอง 

 

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ :: ข่าวกีฬาออนไลน์

แฟนเพจเฟสบุ๊ค :: Extremesoccer89