วิเคราะห์ประเด็นก่อนลิเวอร์พูลเดินทางไปเยือนเอซี มิลานในการแข่งขันแชมป์เปียน ลีก

f:id:ypeedude01:20211214165855j:plain

สถานการณ์ในวงการฟุตบอลตอนนี้เรียกได้ว่าเต็มไปด้วยความดุเดือดไปทั่วทุกภูมิภาค โดยเฉพาะสโมสรในพรีเมียร์ลีกนั้นเรียกได้ว่ามีเรื่องให้เราต้องตื่นเต้นลุ้นระทึกกันแทบจะทุกวัน ไม่ว่าจะเป็นการแข่งขันพรีเมียร์ลีกที่เต็มไปด้วยความเข้มข้นและในสัปดาห์นี้ยังมีการเปลี่ยนตำแหน่งของจ่าฝูงอีกด้วยซึ่งคะแนนนั้นต่างกันเพียงแค่ 1 คะแนนเท่านั้น

 

สำหรับอันดับที่ 1 ถึง 3 เล่นเอาแฟนบอลของ 3 อันดับสโมสรแลกหายใจกันไม่ทั่วท้องเลยทีเดียว ไม่เพียงเท่านั้นการแข่งขัน UEFA Champions League เองก็เข้มข้นไม่น้อยเช่นเดียวกัน โดยในวันที่ 7 ธันวาคมนี้จะเป็นการแข่งขันระหว่างลิเวอร์พูลมีนัดไปเยือนกับเอซี มิลานในการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่มบีครั้งสุดท้าย

 

ตอนนี้สถานการณ์ของลิเวอร์พูลไม่มีอะไรที่น่าเป็นห่วงเนื่องจากพวกเขาสามารถเข้ารอบน็อคเอาท์ในฐานะของแชมป์กลุ่มได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว มันจะไม่มีความจำเป็นที่ว่าเขาจะต้องส่งผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามแต่อย่างใด มันจึงเป็นโอกาสอันดีที่นักเตะสำรองหรือนักเตะดาวรุ่งดวงใหม่จะได้มีโอกาสแสดงฝีมือในเวทีใหญ่ วันนี้เราจึงจะพาทุกคนมาดูประเด็นที่น่าสนใจในการแข่งขันคณิตกัน

  1. การ rotation ทีมแบบยกชุด การ Rotation นั้นเป็นสิ่งสำคัญเป็นอย่างมากในการจัดการทีมฟุตบอลเนื่องจากหากเราใช้ทีมใหญ่อยู่ตลอดเวลาก็จะทำให้นักเตะในทีมนั้นร่างกายอ่อนล้า อย่างที่เรากล่าวไปข้างต้นว่าลิเวอร์พูลนั้นได้ลอยลำเข้าสู่รอบน็อคเอาท์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ครั้งนี้จึงเป็นการแข่งขันอันดีที่คุณซื้อจะได้จัดทีมชุดใหม่ลงสนามไม่ว่าจะเป็นตัวสำรองหรือนักเตะดาวรุ่งดวงใหม่ก็ตาม
  2. อิบราฮิโมวิช นักเตะวัย 40 ปีที่เต็มไปด้วยประสบการณ์ ในการแข่งขันนัดแรกเขาไม่ได้มีโอกาสลงสนาม แต่ในครั้งนี้เขามีความพร้อมเป็นอย่างมากที่จะถล่มประตูใส่ลิเวอร์พูล เขาเป็นนักเตะคนสำคัญที่มีส่วนช่วยให้สโมสรเอซี มิลานได้ขึ้นไปรั้งจ่าฝูงในการแข่งขันกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ดังนั้นเขาจึงเป็นนักเตะอีกคนที่ลิเวอร์พูลควรระมัดระวัง
  3. ความต้องการคว้าชัยของมิลาน รู้หรือไม่ว่าเอซี มิลานนั้นไม่สามารถเอาชนะสโมสรในลีกสูงสุดของอังกฤษอย่างพรีเมียร์ลีกได้สำเร็จมาตั้งแต่ปี 2012 แล้ว การแข่งขันครั้งสุดท้ายที่พวกเขาสามารถเอาชนะทีมจากอังกฤษได้ก็คือการเอาชนะอาร์เซนอลในการแข่งขันแชมป์เปียน ลีกในรอบ 16 ทีมสุดท้าย หลังจากน้ำท่วมเขาก็ไม่เคยพบกับชัยชนะอีกเลย

 

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ :: ข่าวกีฬาออนไลน์

แฟนเพจเฟสบุ๊ค :: Extremesoccer89