เป๊ป กวาร์ดิโอล่าเดือด ชี้นักเตะในสโมสรต้องเป็นมืออาชีพอยู่ตลอดเวลา

f:id:ypeedude01:20211228130237j:plain

สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 โดยเฉพาะสายพันธุ์ใหม่ที่แพร่ระบาดไปทั่วทั้งโลกอย่างโอมิครอนนั้นส่งผลกระทบในวงกว้างกับโลกของเราอีกครั้ง ไม่เว้นแม้กระทั่งในประเทศอังกฤษที่ก่อนหน้านี้สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสมันดีขึ้นมากจนพวกเขาสามารถจัดการแข่งขันฟุตบอลขึ้นได้โดยที่ไม่มีปัญหาอะไรเลยแม้แต่น้อย

 

แต่การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสสายพันธุ์ใหม่นั้นกับกระจายไปทั่วเมืองอังกฤษอย่างรวดเร็วจนทำให้ทุกคนนั้นต้องระมัดระวังตัวมากยิ่งขึ้นโดยเฉพาะผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการแข่งขันพรีเมียร์ลีกไม่ว่าจะเป็นเจ้าหน้าที่ สตาฟ หรือตัวนักเตะเองก็ตาม เพราะสถานการณ์โควิดในรายการแข่งขันพรีเมียร์ลีกนั้นทวีความรุนแรงมากขึ้นเรื่อยๆ มีนักเตะและสตาฟจากทีมดังมากมายที่ติดเชื้อไวรัสจนทำให้ไม่สามารถเข้าไปมีส่วนร่วมกับการแข่งขันได้อีกหลายวัน

 

มันทำให้ทุกคนในการแข่งขันพรีเมียร์ลีกนั้นตกอยู่ในสภาวะที่เต็มไปด้วยความตึงเครียดไม่เว้นแม้กระทั่งกุนซือมือดีของแมนเชสเตอร์ ซิตี้อย่างเป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือที่ได้ออกมาทำการเน้นย้ำลูกทีมอย่างหนักแน่นหลายต่อหลายรอบถึงความเป็นมืออาชีพอยู่ตลอดเวลาโดยเฉพาะในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสอย่างหนัก นักเตะทุกคนนั้นจะต้องรู้จักการปฏิบัติตามกฎของสโมสรอย่างเคร่งครัด และในครั้งนี้หากใครที่คิดจะฝ่าฝืนอาจจะต้องถูกตัดหางปล่อยวัดกันเลยทีเดียว

 

เป๊ป กวาร์ดิโอล่านั้นเป็นผู้จัดการทีมมือดีของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ที่พาทีมประสบความสำเร็จได้หลายต่อหลายครั้งตลอดระยะเวลาการคุมทีมของเขา แน่นอนว่าคนมากฝีมือเช่นนี้จะต้องเต็มไปด้วยความเคร่งครัดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยอย่างแน่นอนไม่เช่นนั้นคงไม่สามารถคุมนักเตะหนุ่มเป็นจำนวนหลายสิบคนให้อยู่ในระเบียบวินัยได้สำเร็จ ล่าสุดเขาได้มีการออกมาแสดงความเห็นอย่างชัดเจนว่านักเตะนั้นจะต้องมีความเป็นมืออาชีพอยู่ตลอดเวลาไม่ว่าจะในหรือนอกสนาม ไม่เช่นนั้นอาจจะเสี่ยงต่อการถูกคัดออกจากทีมได้

 

และเขาไม่ได้พูดเล่นแต่อย่างใดเพราะก่อนหน้านี้ก็มีการเชือดไก่ให้ลิงดูและเหยื่อที่โดนก็ไม่ใช่ใครที่ไหนแต่เป็นแจ็ค กรีลิซและฟิล โฟเด้นที่ไม่ได้ลงสนามในการแข่งขันกับนิวคาสเซิลเนื่องจากออกไปเที่ยวกลางคืนหลังการแข่งขันกับลีดส์ ยูไนเต็ดนั่นเอง เหตุผลสำคัญที่ทำให้กุนซือรู้สึกไม่พอใจเป็นอย่างมากเพราะในช่วงนี้มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสอย่างหนักและการออกไปเที่ยวแบบนั้นจะทำให้มีความเสี่ยงที่จะติดเชื้อกลับมาและมีโอกาสที่จะสร้างปัญหาใหญ่ให้กับสโมสรได้ โดยเขาได้กล่าวว่าอาชีพของเรานั้นต้องทำตัวดีทั้งในและนอกสนามซึ่งมันเป็นสิ่งสำคัญอย่างมาก คุณอาจมีความต้องการทั้งร่างกายและจิตใจแต่คุณต้องมีความเป็นมืออาชีพตลอดเวลา 

 

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ :: ข่าวกีฬาออนไลน์

แฟนเพจเฟสบุ๊ค :: Extremesoccer89