เนวิลล์ยกซิเยคเทียบชั้นมาห์เรซสตาร์ซิตี้

f:id:ypeedude01:20220127150707p:plain

ผ่านไปแล้วสำหรับ บิ๊กแมตช์ประจำสัปดาห์ ระหว่างเชลซีกับท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ ในศึกพรีเมียร์ โดยเกมนี้นับว่ามีความหมายกับทั้งสองทีมอย่างมาก โดยทีมเจ้าบ้านต้องการเก็บ 3 แต้มไล่จี้ทีมจ่าฝูงซิตี้ ด้านทีมเยือนท็อตแน่มฯต้องการอย่างน้อย 1 แต้ม

 

เพื่อโอกาสกลับพื้นที่ท็อปโฟร์ อย่างไรก็ตามเกมดังกล่าว ทีมของโทมัส ทูเคิล เอาชนะทีมของอันโตนิโอ คอนเต้ได้อีกครั้ง 2-0 โดยได้ประตูจาก ฮาคิม ซิเยคและประตูปิดท้ายจาก ติอาโก้ ซิลวา โดยนักเตะที่ได้รับความชื่นชมในเกมนี้มากที่สุดดูเหมือนจะเป็น แนวรุกชาวโมรอกโค

แกรี่ เนวิลล์ ยกย่อง ฮาคิม ซิเยค หลังแนวรุกรายชาวโมรอคโคมีส่วนสำคัญพาเชลซีเปิดบ้านเอาชนะ ท็อตแน่ม ฯ 2-0 เกมพรีเมียร์ลีกที่ผ่านมา โดยนักเตะที่ได้รับคำชื่นชมจากเหล่านักวิจารณ์มากที่สุดก็คือ อดีตแนวรุกอาแจ๊กซ์ อัมเสตอร์ดัมส์ ฮาคิม ซิเยค โดยหนึ่งในนักวิจารณ์ที่มีชื่อเสียงที่สุดคนหนึ่งอย่าง แกรี่ เนวิลล์ เผยว่า แนวรุกเชลซี เทียบชั้น ริยาด มาห์เรซ แนวรุกกองแมนเชสเตอร์ ซิตี้ได้เลยทีเดียว

ซิเยค ยิงประตูสุดสวยด้วยเท้าข้างถนัด จนนำไปสู่จุดเปลี่ยนของเกม ส่งผลให้เชลซีสามารถเล่นเกม ในแบบที่ตัวเองตั้งใจ สามารถเอาทีมเยือนได้อยู่หมัด กระทั่งนาทีที่ 55 กองหลังชาวแซมบ้าตัวเก๋าโหม่งประตูปิดกล่อง 2-0 ในแสตมป์ฟอร์ด บริดจ์ วันอาทิตย์ที่ผ่านมา หลังเกมโทมัส ทูเคิลยังออกมากล่าวชื่นชมสั้น ๆ ว่า “หนึ่งในผลงานที่ดีที่สุดของเขาในสีเสือเชลซี”

อดีตฟูลแบ็คยูไนเต็ด และทีมชาติอังกฤษ แกรี่ เนวิลล์ ปัจจุบันเขางานเป็นนักวิจารณ์ฟุตบอลช่อง Sky Sport สัมภาษณ์ชื่นชม แนวรุกชาวโมรอกโคว่า เขาสมควรได้รับ แมนออฟเดอะแมตช์ในเกมนี้ และเนวิลล์ยังนำซิเยคไปเปรียบเทียบกับมาห์เรซของซิตี้อีกด้วย  ประวัตินักกีฬา

“นักเตะยอดเยี่ยมในเกมนี้ สำหรับผมยกให้ ซิเยค” “ผมคิดว่าเขามีผลงานที่ยอดเยี่ยม” เนวิลล์กล่าวผ่านพอดแคสต์ สกายสปอร์ต “เขาจำเป็นต้องดิ้นรนต่อสู้แย่งชิงตำแหน่งภายในทีมอย่างหนัก ไม่ว่าจะเป็นติโม แวร์เนอร์,คริสเตียน พูลิซิซ,คาลัมฮัดสัน-โอดอย และเมสัน เมาท์” “นักเตะที่ผมกล่าวมาพวกเขาสามารถลงเล่นในตำแหน่งเดียวกับซิเยคได้” “แต่ไอ้หนุ่มนนี่ กลับมีสไตล์การเล่นแบบเดียวกับ ริยาด มาห์เรซด้วยสไตล์ เลี้ยงจี้ด้วยเท้าซ้าย และจบด้วยเท้าซ้ายที่สุดแสนอันตราย” “นอกจากนี้เขายังมีส่วนในลูกที่ 2 จากการเปิดลูกเตะมุมแบบสุดสวย และมันก็เป็นประตูที่ยอดเยี่ยมเช่นกัน” แกรี่ เนวิลล์กล่าว ประวัตินักฟุตบอล

ประตูล่าสุดในคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา นับเป็นประตูที่ 5 ของดาวยิงทีมชาติโมรอคโค ในฤดูกาลนี้ รวมถึง 4 แอสซิต จาก 23 เกมหลังสุด “ผมรู้สึกว่ามันโด่งไปหน่อย แต่น้ำหนักที่เหมาะเจาะมันจึงกลายเป็นประตูที่ยอดเยี่ยม รวมถึงเทคนิคที่ยอดเยี่ยม” ทูเคิล กล่าวชื่นชมลูกทีม เว็บข่าวกีฬา