โชเซ่ มูรินโญ่ เปิดอกกับสื่อใหญ่เรื่อง การคว้าแชมป์ ยูโร 2020 ที่ยกกันมาหวดกลางปี 2021

f:id:ypeedude01:20210606164204j:plain

มูรินโญ่ ได้ซึมซับจากการคุมทีมต่างๆในลีกสูงสุดของอังกฤษ (พรีเมียร์ลีก) และการันตีรางวัลภายในลีกมากมาย เป็นผู้จัดการทีมเชลซี 2 รอบรวมแล้วมากกว่า 5 ปี แมนฯยูไนเต็ด 2 ปีครึ่งและสเปอร์สอีกเกือบปีครึ่ง ประสบการณ์ที่เข้มข้นนี้ ทำให้ มูรินโญ่ ได้เข้าใจในวัฒนธรรมของอังกฤษ

ในวิธีคิดการตั้งความคาดหวัง ฯลฯ ทั้งยังได้มีโอกาศที่จะได้พบปะ กับผู้เล่นฝีเท้าจัดจ้านอีกหลายคน ไม่ว่าจะเป็น ดาวรุ่ง ท็อปคลาส และตำนาน จนบางอย่างได้เริ่มตกตะกอนให้ตัวเองมั้นใจได้ว่า ฟุตบอลอังกฤษนั้น มีผู้เล่นที่มีประสิทธิภาพอยู่หลายคน

“น้ามู” ยังเผยต่อในเกมส์ของทีมชาติอีกว่า หากจะเห็นความสำเร็จในทีมชาติ เวลานี้คือโอกาศอันดี เพรามีพร้อมทั้งตัวนักเตะ ที่พัฒนาได้อย่างรวดเร็ว หลังไม่ได้แชมป์ระดับเมเจอร์มานาน นับตั้งแต่ปี 1966 ที่ตัวเองเป็นเจ้าภาพ รวมไปถึงแชมป์ ยูโร 2020 และฟุตบอลโลก แต่ก็ยังมีบททดสอบอีกมากมายที่จะทำให้คำพูดของ มูรินโญ่ เป็นจริง ทีมชาติอังกฤษ ยังจะต้องเจออีกหลายเกมส์ ไม่ว่าจะเป็นการ ดวลกับ โครเอเชีย  สก็อตแลนด์ สาธารณรัฐเช็ก หากผ่านไปได้ ต้องดวลรอบ 16 ทีมสุดท้ายซึ่งไม่ได้เล่นในบ้านเหมือนเคย

หากผ่านด่านไปได้ ก็ยังต้องเจอ 8 ทีมสุดท้ายที่งานนี้ต้องบอกว่าไม่ง่าย ที่จะผ่าน แต่ด้วยความเป็นใจของสถานการณ์ในปัจจบัน ทางสิงโตคำราม จะต้องฉวยโอกาสมาให้ได้ ถึงแม้ว่าอังกฤษ ไม่ได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันในครั้งนี้ แต่หากทะลุเข้ารอบตัดเชือกได้ เกมส์ต่อไปจะได้กลับมาเล่นที่ เวมบลีย์เหมือนเดิม และรอบชิงชนะเลิศจะแข่งกันที่ ลอนดอน อย่างไรก็ตาม สิ่งที่จะหยุด “สิงโตคำราม” คือตัวเอง ที่เมื่อเจอแรงกดดันที่เพิ่มขึ้น ก็มักจะโชว์ฟอร์มการเล่นที่แย่ มักจะพลาดท่าให้กับเกมส์ธรรมดา ไปอย่างน่าเสียดาย

โดยรวยของตัวผู้เล่นในขณะนี้ ชื้อชั้น ฝีเท้าทุกคนไม่มีข้อโต้แย้งแต่อย่างใด หากเหลือเพียงประสบการณ์และความอึดภายใต้แรกกดดันเท่านั้น ที่ยังเป็นข้อกังขาอยู่ กรณีศึกษาที่เห็นได้อย่างชัดเจนคือ ฟุตบอลโลกเมื่อครั้งที่แล้ว อังกฤษจบทัวนาเมนท์นี้ ได้ที่ 4 มันไม่ได้เลวร้าย แต่ไม่สิ่งที่ทีมคุณภาพนี้ต้องการ อาจเป็นเพราะถูกตั้งความหวังไว้มากเกินไปเหมือนกับ บราซิล พ้ายแพ้ยับเยิน ตกรอบอย่างไม่เป็นท่า ในซีซันนั้น  ยังต้องดูกันไปอีกนานกว่าจะได้ข้อสรุปที่แท้จริงแล้วว่า “สิงโตคำราม” ทีมชาติอังกฤษ ที่มีพร้อมทุกอย่าง จะพิสูจน์ให้แฟนบอลทั้วโลกได้ประจักษมากน้อยเพียงใด

 

อ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่ :: ข่าวกีฬา

 

เครดิตเว็บไซต์ :: https://www.extremesoccer89.com/