ลิเวอร์พูลใกล้ปิดดีลหลุยส์ดิอาซ60ล้านปอนด์

f:id:ypeedude01:20220108150936j:plain

สโมสรลิเวอร์พูลใกล้บรรลุข้อตกลงปิดดีล หลุยส์ ดิอาซ มิดฟิลด์ตัวกลั่นของ เอฟซี ปอร์โต สนนราคา 60 ล้านปอนด์ ในฤดูหนาวนี้

 

โดยเดอะ ซัน รายงานว่า มิดฟิลด์ชาวโคลัมเบีย คือ ตัวแทนของ โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ รวมถึงซาดิโอ มาเน่ ที่ติดภารกิจเดินทางไปแข่งขัน ฟุตบอลแอฟริกันเนชัน คัพ อย่างน้อย 1 เดือน อย่างไรก็ตาม เจอร์เก้น คอปป์ อาจเร่งปิดดีลให้เร็วที่สุด ท่ามกลางนักเตะบาดเจ็บ และติดโควิด-19 จำนวนมาก

 

ยอดทีมเมอร์ซีย์ ไซด์ เข้าใกล้ในการเซ็นสัญญา หลุยส์ ดิอาซ คาดว่าสโมสรลิเวอร์พูล ยินดีจ่ายเงินกว่า 60 ล้านปอนด์ สำหรับนักเตะที่ฟอร์มร้อนแรงที่สุดคนหนึ่งของยุโรป เขาสามารถเล่นได้หลากหลายตำแหน่ง ในแผงมิดฟิลด์ ในช่วงระยะเวลา 12 เดือนที่ผ่านมา ชื่อของมิดฟิลด์เอฟ ซี ปอร์โต รายนี้โด่งดังอย่างมากจนตกเป็นข่าว กับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ของเป๊ป กวาดิโอล่า เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมาเช่นกัน เจอร์เก้น คอปป์ต้องการเซ็นสัญญาแข้งวัย 24 ปี รายนี้เอาไว้สำหรับเป็นแบ็คอัพ ซาล่าห์ และมาเน่ โดยทั้ง 2 สตาร์ดังติดภารกิจ ทีมชาติฟุตบอลแอฟริกันเนชัน คัพ กับทีมชาติ อียิปต์ และเซเนกัล อย่างน้อย 1 เดือน

 

ผู้จัดการทีมชาวเยอรมัน ค่อนข้างชื่นชอบฝีเท้า นักเตะชาวโคลัมเบียเป็นอย่างมาก หลังจาก ดิอาซ มีผลงานที่ดี ในรายการแชมป์เปียนลีก รอบแบ่งกลุ่ม หลังพวกเขาต้องพบ กับเอฟซี ปอร์โต ของหลุยส์ ดิอาซ เมื่อเดือนกันยายน และพฤศจิกายนที่ผ่านมา แน่นอนว่า เจอร์เก้น คอปป์ถูกใจนักเตะรายนี้เป็นอย่างมาก

 

เดิมทีคอปป์เตรียมเดินหน้าเซ็นสัญญา ในช่วงซัมเมอร์ แต่ด้วยสภาพทีมที่ต้องขาดผู้เล่นแนวรุก นักเตะบาดเจ็บ รวมถึงนักเตะติดโควิด-19 บางทีอาจถึงเวลาจำเป็นที่ ผู้จัดการชาวเยอรมัน จำเป็นต้องขอการอนุมัติเบิกเงิน อุดรอยรั่วเสียหน่อย หลังพวกเขากำลังอยู่ในช่วงไล่จี้แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และผลเสมอกับเชลซี ในเกมที่ผ่านมา นอกจากโอกาสลุ้นแชมป์ที่ริบหรี่ ลิเวอร์พูลยังมีโอกาสเสี่ยงที่โดน อาร์เซน่อลอันดับ 4 ไล่จี้ ในระยะยาวอีกด้วย

 

เดอะ ซัน รายงานว่า ดิอาซมีค่าฉีกสัญญาอยู่ที่ราว ๆ 67 ล้านปอนด์ แต่ดูเหมือนลิเวอร์พูลจะพร้อมที่ราคา 60 ล้านปอนด์เท่านั้น นับว่าค่อนข้างเสี่ยง ผลงานของ หลุยส์ ดิอาซ ในฤดูกาลนี้ ยิง 11 ประตู 6 แอสซิส รวมทุกรายการ รวมถึงผลงานยอดเยี่ยมกับทีมชาติ ในโคปาอเมริกา เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา มิดฟิลด์ปอร์โต มีผลงานทีมชาติ ค่อนข้างดี ยิง 4 ประตู ดาวซัลโวร่วมกับลิโอเนล เมสซี่ สตาร์ดังอาร์เจนติน่า ในทัวร์นาเม้นท์ดังกล่าว

 

อย่างไรก็ตามแผนสำรองของเจอร์เก้น คอปป์ก็คือ เดนิส ซาคาเรีย สตาร์โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค เนื่องจาก มิดฟิลด์ชาวโคลัมเบีย ตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับบรรดาทีมยักษ์ใหญ่ ในยุโรปมากมาย อาทิ บาเยิ่น มิวนิค,บาร์ซ่าฯ,ยูเวนตุส เป็นต้น

 

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ :: ข่าวกีฬาออนไลน์

แฟนเพจเฟสบุ๊ค :: Extremesoccer89