CR7เทิร์นทีมเกมปะทะเชอร์ริฟฟ์ยูโรปา

คริสเตียนโน่ โรนัลโด้ แสดงความไม่พอใจเกมชนะสเปอร์ 2-0 กลางสัปดาห์ด้วยการปฏิเสธลงสนามพร้อมเดินออกเข้าอุโมงค์ก่อนหมดเวลาการแข่งขัน 24 ชั่วโมงต่อมาผู้จัดการชาวดัตช์ตัดสินใจถอดชื่อสตาร์วัย 37 ปี ออกจากทีมเกมเยือนเชลซีสแตมฟอร์ดบริดจ์วันเสาร์ที่ผ่านมา จนสื่อหลายสำนักต่างคาดการณ์กันว่าอนาคตของโรนัลโด้นั้นได้จบลงแล้ว กระทั่งรายการกลางสัปดาห์ยูโรปาลีกมาถึง

เอริค เทน ฮาค พยายามหยุดม่านควันแห่งปัญหาด้วยการส่งชื่อคริสเตียนโน่ โรนัลโด้กลับสู่ทีมอีกครั้ง แหล่งข่าวเปิดเผยว่า ต้นสังกัดและนักเตะได้มีการเปิดอกพูดคุยกันเพื่อหาทางออกแบบสันติวิธี และดูเหมือนการเจรจาค่อนข้างราบรื่น โดยตำนานโอล์ดแทร็ฟฟอร์ด เตรียมมีชื่อลงสนามเกมพบเอฟซี เชอร์รีฟฟ์ รายงานดังกล่าวได้รับการยืนยันโดยบอสชาวดัตช์แมนก่อนเกมกลางคืนวันพฤหัสบดี

“มันไม่ใข่เรื่องยากที่ผมจะตอบคำถามต่อเรื่องนี้ เพราะผมได้บอกพวกคุณไปหมดแล้วก่อนหน้านี้ว่าเขาจะไม่มีชื่ออยู่ในเกม 1 นัด ซึ่งตอนนี้เขาเตรียมกลับมามีชื่ออยู่ในทีมปกติ” “ดังนั้นผมจะตอบคำถามลักษณะนี้อีกต่อไป ขณะเดียวกันสิ่งเดียวที่ผมสามารถตอบพวกคุณได้ก็คือ เราจำเป็นต้องโฟกัสไปที่เกมวันพรุ่งนี้ เรามี 90 นาทีที่สำคัญ เพราะเราต้องการผ่านเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่ม” ผลบอลสด

เทน ฮาค ยืนยันโรนัลโด้คืนสู่ทีม “ผมไม่จำเป็นต้องพูดอะไรมากอีกแล้ว เรื่องทั้งหมดมันจบลงแล้ว เขาเตรียมกลับสู่ทีม มันเป็นเกมสำคัญที่คริสเตียนโน่ควรมีส่วนร่วมกับทีม” อดีตผู้จัดการอาแจ๊กซ์กล่าวก่อนเกม ด้านแฮร์รี่ แม็กไกวร์ กัปตันทีมแมนฯยูไนเต็ด เตรียมมีชื่ออกสตาร์ทตัวรจริงอีกครั้ง หลังสลัดอาการบาดเจ็บเอ็นร้อยหวายช่วงพักเบรกทีมชาติ

การที่แม็กไกวร์กลับมาฟิตสมบูรณ์อีกครั้ง ย่อมส่งผลต่อโอกาสติดทีมลุยบอลโลกกาตาร์ ขณะเดียวกันเทน ฮาคยังคงมองแม็กไกวร์เป็นส่วนหนึ่งของทีมเช่นกัน เมื่อราฟาเอล วารานบาดเจ็บ “แฮร์รี่ยังคงเป็นผู้เล่นคนสำคัญของเราเสมอ เขาเพิ่งหายบาดเจ็บ ขณะเดียวกันเขามีความสุขดีในแบบที่เขาเป็น และตอนนี้เขาพร้อมแล้วสำหรับการกลับมาลงสนาม” “ทั้งหมดเป็นเรื่องของฟอร์มการเล่น ความมั่นใจ ซึ่งผมมองว่าในแง่คุณภาพเขาไม่มีปัญหา” livescore

ขณะที่คริสเตียนโน่ โรนัลโด้ และแฮร์รี่ แม็กไกวร์ กลับสู่ทีมอีกครั้ง แต่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดต้องแลกด้วยราฟาเอล วารานที่ประสบอาการบาดเจ็บ มีโอกาสสูงที่วารานจะพลาดติดทีมชาติฝรั่งเศส ด้านทีมแพทย์แมนฯยูไนเต็ดยืนยันว่า อดีตเซนเตอร์แบ็คลอส บรองโกส์ ไม่สามารถลงเล่นฟุตบอลได้อีกจนกว่าทัวร์นาเมนท์บอลโลกจะผ่านพ้นไป