เคราะห์ซ้ำปืนโตกับนักเตะตัวหลักเจ็บระนาว

อาร์เซน่อลเคราะห์ซ้ำ นักเตะตัวหลักเจ็บระนาว อาร์เซน่อลกำลังได้รับผลกระทบจากการที่พวกเขาไม่สามารถเซ็นสัญญาผู้เล่นคนใหม่เข้าทีมได้ทันก่อนวันสุดท้ายตลาดซื้อขายนักเตะ ปัญหาดังกล่าวกำลังรุกรามกลายเป็นวิกฤต เพราะรายงานล่าสุดเผยว่า เดอะกันเนอร์อาจขาดผู้เล่นตำแหน่งกองกลาง เนื่องจากอาการบาดเจ็บจากเกมทีมชาติ ซึ่งมีความเป็นไปได้สูงที่แนวรุกของทีมอาจเหลือเพียงบูคาโย่ ซาก้า เท่านั้น

ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีมอาร์เซน่อล ค่อนข้างเซง เมื่อตัวเลขผู้เล่นบาดเจ็บในทีมพุ่งสูงขึ้นเรื่อย ๆ รวมถึงผู้เล่นบาดเจ็บล่าสุดจากเกมทีมชาติช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยมีผุ้เล่นที่อาจจำเป็นต้องเช็คความฟิตจนถึงวินาทีสุดท้ายถึง 8 คน ก่อนเกมนอร์ทลอนดอน ดาร์บี้กับท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ สุดสัปดาห์นี้

ปัจจุบันเดอะกันเนอร์ยังคงรั้งตำแหน่งจ่าฝูง ดังนั้นมันจึงเป็นโอกาสเหมาะสม ที่ทีมงานอาร์เตต้า จำเป็นต้องเร่งรีบทำการบ้านมองหาผู้เล่นเสริมทีมรายใหม่ก่อนตลาดซื้อขายเดือนมกราคม อย่างไรก็ตามเดอะกันเนอร์ยังมีผู้เล่นสำรองน่าสนใจอยู่บ้าง อาทิ แม็ต เทิร์นเนอร์ ประตูมือ 2 สำรองแรมส์เดล นายด่านอเมริกันทำผลงานได้ดีในเกมที่ซูริก ดังนั้นความแข็งแกร่งของเขาจึงขึ้นอยู่กับโอกาสลงสนาม

ตำแหน่งฟูลแบ็คของทีม ปัจจุบันเบ็น ไวท์รับบทแบ็คฝั่งขวา โดยมีทาเคฮีโระ โทมิยะสุ แบ็คขวาจากญี่ปุ่น รับบทสำรอง หลาย ๆ เกมอาร์เซน่อลมักเลือกใช้แผน กองหลัง 5 คน โดยมีตำแหน่งฟูลแบ็คเป็นตัวเติมเกมรุกทั้งเกมรับ ด้านแบ็คฝั่งซ้าย โอเล็กซานเดอร์ ชินเชนโก้ และคีแรน เทียร์นีย์ ต่างได้รับบาดเจ็บและดูเหมือนแบ็คชาวญี่ปุ่นจะได้รับโอกาสลงสนาม

ขณะที่ตำแหน่งเซนเตอร์แบ็คค่อนข้างลงตัว ซึ่งประกอบไปด้วยวิลเลียม ซาลิบา,กาเบรีรยล มากาเนส เป็นต้น โดยมีร็อบ โฮลดิ้ง รับบทผู้เล่นสำรองในแดนหลัง อย่างไรก็ตามตำแหน่งแบ็คซ้ายของอาร์เซน่อลกำลังเข้าขั้นวิกฤต เพราะทั้งชินเชนโก และเทียร์นีย์อาจไม่ฟิตสมบูรณ์ เกมพรีเมียร์ลีกสุดสัปดาห์นี้ ซึ่งมีความเป็นไปได้ที่มิเกล อาร์เตต้า อาจเลือกดันซาลิบาย้ายไปตำแหน่งแบ็คซ้ายแทน

นอกจากตำแหน่งกองกลาง ตำแหน่งผู้เล่นสำรองที่ยังคงห่างชั้นกับทีมชุดใหญ่พอสมควร อย่างไรก็ตาม ออสตัน ทรัสต์ต กองกลางจากเบอร์มิงแฮมค ปัจจุบันดูเหมือนปาร์เตย์อาจไม่พร้อมลงสนามในเกมสุดสัปดาห์นี้ อย่างไรก็ตามกองกลางทั้ง อัลเบิร์ต แซมบี้ โลกองกา,มาร์ติน โอเดการ์ด และกรานิต ซาก้า