นิวคาสเซิ่ลอย่าเพิ่งดีใจ รวมการเทคโอเวอร์ที่ฮือฮาแต่สุดท้ายกลับล้มเหลว

f:id:ypeedude01:20211016170807j:plain

ในวงการฟุตบอลนั้นมีอะไรให้เราได้ฮือฮาอยู่เสมอ อย่างเช่นเมื่อไม่กี่วันมานี้ได้มีการใช้สโมสรนิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ดโดยกลุ่มทุนจากซาอุดิอาระเบียที่มงกุฎราชกุมารแห่งซาอุดิอาระเบียเป็นหัวเรือใหญ่

ส่งผลให้นิวคาสเซิลกลายเป็นสโมสรเศรษฐีที่ร่ำรวยมากที่สุดในโลกและร่ำรวยมากที่สุดในพรีเมียร์ลีกในปัจจุบันด้วยมูลค่าทรัพย์สินสูงถึง 3.6 แสนล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ เงินทุนที่มากพออาจทำให้สโมสรสามารถคว้าแชมป์ในรายการต่างๆ ได้ไม่ยากเย็น มันจึงทำให้แฟนบอลและผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับนิวคาสเซิลรู้สึกดีใจกันเป็นอย่างมาก แต่อย่างไรก็ตามในอดีตเคยมีการเทคโอเวอร์ที่เต็มไปด้วยความฮือฮาเช่นนี้มาก่อนแต่สุดท้ายแล้วมันกลับล้มเหลวไม่เป็นท่า ดังนั้นนิวคาสเซิลจึงยังไม่ควรที่จะดีใจไปเพราะอะไรก็สามารถเกิดขึ้นได้ในวงการฟุตบอล วันนี้เราจะพามาดูกันว่ามีดีลไหนบ้างที่จบไม่สวย 

  1. อันจิ มาคัชคาล่า สโมสรจากรัสเซียที่ในปี 2011 มีมหาเศรษฐีรัสเซียคนหนึ่งทุ่มเงินซื้อทีมมาเป็นของตัวเอง เขาคนนั้นก็คือสุไลมาน คิริมอฟ การซื้อธีมครั้งนี้ไม่ได้เพียงแค่ทำให้อันจิกลายเป็นทีมเศรษฐีในรัสเซียเท่านั้น แต่มันยังทำให้สโมสรมีโอกาสพัฒนามากมายอย่างเช่นการสร้างสนามใหม่ที่ถูกวางงบเอาไว้มากกว่า 200 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ สุไลมานได้ทำการประเคนเงินให้กับสโมสรครั้งแล้วครั้งเล่าจนถึงขั้นที่สามารถดึงตัวนักเตะคนดังเข้าร่วมทีมได้สำเร็จ แต่สุดท้ายสโมสรกลับดิ่งลงเหวจนทำให้พวกเขาถูกลดระดับไปเล่นในการแข่งขันรัสเซียฟุตบอลเนชั่นลีก 2 แทน
  2. มาลาก้า สโมสรที่อยู่บนเกาะในประเทศสเปน ครั้งหนึ่งเคยเป็นสโมสรที่สามารถดึงตัวนักเตะคนดังเข้าร่วมทีมได้มากมายเนื่องจากมีการเทคโอเวอร์โดยชีคห์ อับดุลลาห์ บิน นาสเซอร์ บิน อัลดุลลาห์ อัล อาห์เหม็ด อัล ธานี่ การมีเจ้าของเป็นมหาเศรษฐีนั้นทำให้สโมสรที่เคยประสบปัญหาทางการเงินได้มีโอกาสลืมตาอ้าปากในที่สุด พวกเขาทำการซื้อนักเตะใหม่ด้วยราคาถึง 21 ล้านยูโร แต่เพราะพวกเขามีปัญหาการจ่ายค่าเหนื่อยและการจ่ายภาษีไม่ตรงตามกำหนดทำให้สุดท้ายก็โดนตัดสิทธิ์ในการแข่งขันถ้วยยุโรปในที่สุด
  3. พอร์ทสมัธ สโมสรที่ถูกซื้อโดยเศรษฐีร่ำรวยคนหนึ่งที่มีชื่อว่าอเล็กซานเดร เกย์ดาม๊าก นักธุรกิจลูกครึ่งอิสราเอลฝรั่งเศสที่ร่ำรวย ดังนั้นการซื้อธีมในครั้งนี้จึงทำให้แฟนบอลรู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมาก ในยุคนี้สโมสรมีนักเตะคนดังเข้าร่วมทีมมากมายแถมยังเคยคว้าตำแหน่งแชมป์ในการแข่งขัน AF Cup ได้สำเร็จอีกด้วย แต่สุดท้ายแล้วสโมสรก็ต้องประสบกับปัญหาทางการเงินหลังถูกควบคุมกิจการจนทำให้ต้องมีปัญหานอกสนามหลายต่อหลายครั้ง สุดท้ายทุกอย่างจบลงด้วยการเดินเรื่องฟ้องร้องเลยทีเดียว

 

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ :: ข่าวกีฬาออนไลน์

 

แฟนเพจเฟสบุ๊ค :: Extremesoccer89