กระแสพลิก กุนซือคนต่อไปของแมนยูอาจเป็นอดีตกุนซือทีมชาติของสเปน

f:id:ypeedude01:20211124165328j:plain

การปลดโอเล่ กุนนาร์ โซลชาออกจากตำแหน่งผู้จัดการสโมสรแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายนที่ผ่านมาแบบฟ้าผ่าเป็นระยะเวลาไม่ถึง 24 ชั่วโมงหลังความพ่ายแพ้ให้กับวัตฟอร์ดอย่างย่อยยับด้วยคะแนน 1 ประตูต่อ 4

 

ทำให้ในปัจจุบันนี้แมนยูต้องอยู่กับกุนซือเฉพาะกิจอย่างไมเคิลไปก่อน และเป็นหน้าที่ใหญ่ของบอร์ดบริหารที่จำเป็นจะต้องมองหากุนซือที่มีความสามารถมากพอในการคุมทีมเข้ามาร่วมงานกันต่อไป แม้ว่าช่วงนี้ผลงานของแมนยูจะทำได้ไม่ค่อยดีแต่สำหรับกุนซือหลายคนแล้วคาดว่ามันคือโอกาสของพวกเขาที่จะได้แสดงฝีมือในการพลิกวิกฤตให้กลายมาเป็นโอกาสในการแสดงความสามารถว่าพวกเขานั้นมีฝีมือมากน้อยแค่ไหน

 

รายชื่อแรกหลังจากที่มีการปลดโซลชาออกก็คือซีเนดีน ซีดาน อดีตนักเตะมากความสามารถที่ผันตัวไปเป็นเทรนเนอร์แต่ปัจจุบันนี้กำลังอยู่ในช่วงว่างงาน และอีกหนึ่งคนก็คือเบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือประจำทีมเลสเตอร์ ซิตี้ในปัจจุบันที่มีสัญญาระบุเอาไว้ว่าหากมีทีมจาก 6 ทีมใหญ่ติดต่อมาจะสามารถยกเลิกสัญญาได้ทันที ทำให้บริษัทรับพนันแบบถูกกฎหมายในประเทศอังกฤษให้สองคนนี้เป็นตัวเต็งอันดับ 1 และอันดับ 2 ในการเข้ารับตำแหน่งกุนซือของแมนยู 

 

แต่ล่าสุดกระแสเริ่มพลิกผันเมื่อสื่อชื่อดังในอังกฤษได้มีการออกมาเปิดเผยว่าหนึ่งในกุนซือที่แมนยูได้ให้ความสนใจคืออดีตกุนซือจากทีมชาติสเปนนั่นก็คือโลเปเตกี กุนซือวัย 55 ปีที่ถูกวางให้เป็นหนึ่งในทางเลือกของบอร์ดบริหารแมนยู

 

ครั้งหนึ่งกุนซือผู้นี้เคยรับหน้าที่เป็นโค้ชให้ทีมชาติสเปนรวมไปถึงสโมสรชื่อดังในสเปนมากมายไม่ว่าจะเป็นเรอัล มาดริดหรือเซบีย่าในปี 2019 ครั้งหนึ่งเขาสามารถพาทีมคว้าแชมป์ในการแข่งขันยูโรปา ลีกปี 2019 ได้สำเร็จอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในตัวเลือกคุณซื้อที่มีความสามารถไม่แพ้ใคร แต่อย่างไรก็ตามปัจจุบันนี้ยังไม่มีการออกมาประกาศอย่างเป็นทางการแต่อย่างใดว่าแมนยูนั้นได้มีการวางตัวเลือกเอาไว้เป็นใครบ้าง

 

ดังนั้นสำหรับแฟนแมนยูแล้วจึงยังคงต้องลุ้นกันต่อไปว่าใครจะได้เข้ามาเป็นกุนซือคนใหม่ประจำทีม และพวกเขานั้นจะมีกลยุทธ์ในการเล่นเป็นอย่างไร จะสามารถกู้วิกฤตสถานการณ์เลวร้ายของแมนยูในปัจจุบันได้สำเร็จหรือไม่ อย่างไรเราทุกคนก็คงต้องเอาใจช่วยกันต่อไป 

 

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ :: ข่าวกีฬาออนไลน์

แฟนเพจเฟสบุ๊ค :: Extremesoccer89