อดีตกองหน้าแมนยูเผยสาเหตุที่ทำให้แมนยูไม่คืบหน้าตั้งแต่ยุคเซอร์อเล็กซ์

f:id:ypeedude01:20211126125312j:plain

ถ้าพูดถึงช่วงเวลาที่รุ่งโรจน์มากที่สุดสำหรับสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดก็คงจะหนีไม่พ้นช่วงเวลาที่เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสันได้เป็นกุนซือคุมทีมนั่นเอง

 

มันเป็นช่วงเวลาที่นักเตะหลายคนไม่ว่าจะทั้งในอดีตหรือปัจจุบันต่างก็โหยหาไม่ต่างอะไรจากแฟนคลับ เนื่องจากเซอร์อเล็กซ์นั้นเป็นกุนซือมากความสามารถที่ไม่ได้มีดีเฉพาะการวางกลยุทธ์ในการแข่งขันเท่านั้นแต่ยังรู้จักนักเตะแต่ละคนเป็นอย่างดีและสามารถงัดฟอร์มของพวกเขาออกมาได้อย่างยอดเยี่ยมสมกับเป็นกุนซือมือทอง

 

แต่หลังจากยุคนั้นผ่านไปแมนยูก็ไม่เคยประสบความสำเร็จหรือเรื่องไปแต่ความรุ่งโรจน์แบบในช่วงนั้นเลยได้แม้แต่ครั้งเดียว แถมยังต้องเผชิญกับปัญหาวิกฤตกุนซือหลายต่อหลายครั้งไม่ว่าจะเป็นตอนที่ปลดออกโชเซ่ มูรินโญ่ออกหรือยังในกรณีล่าสุดที่ต้องปลดโอเล่ กุนนาร์ โซลชาออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีม

 

ประเด็นดังกล่าวทำให้หลายคนตั้งคำถามไม่น้อยเลยทีเดียวว่าเพราะเหตุใดแมนยูจึงไม่เคยประสบความสำเร็จอีกเลยนับตั้งแต่ยุคนั้น 

 

อดีตกองหน้าของแมนยูอย่างซลาตัน อิบราฮิโมวิชได้ออกมาเปิดเผยถึงสาเหตุที่ทำให้แมนยูยังคงไปไม่ถึงไหนนับตั้งแต่ยุคของเซอร์อเล็กซ์ ว่าเพราะเหตุใดสโมสรจึงยังคงย่ำอยู่ที่เดิมและไม่สามารถคว้าแชมป์ในรายการแข่งขันพรีเมียร์ลีกได้เลยนับตั้งแต่เซอร์อเล็กซ์จากทีมไป นั่นก็เป็นเพราะว่าทุกคนยังคงยึดติดและมัวแต่คิดถึงความสำเร็จที่หอมหวานในอดีตมากจนเกินพอดีนั่นเอง โดยเขาได้กล่าวผ่านสื่ออังกฤษอย่างเดอะ การ์เดี้ยนว่า

 

พวกเขาพูดถึงเรื่องในอดีตมากจนเกินไป ตอนที่เขาได้ย้ายไปเล่นกับแมนยูเขาบอกว่าเขามาที่นี่เพื่อมุ่งมั่นให้กับปัจจุบันและจะสร้างเรื่องราวของตัวเองขึ้นมา เมื่อคุณพูดถึงแต่อดีตเกี่ยวกับความสำเร็จที่เคยได้รับ มันจะทำให้คุณต้องวนอยู่ในวัฏจักรที่ย่ำแย่ ดังนั้นเราจึงต้องคิดถึงเรื่องในปัจจุบันเท่านั้น ไม่เช่นนั้นเราก็ควรที่จะไปโรงพยาบาลเพื่อล้างความคิดแบบนี้ในสมองออกไป

 

ไม่เพียงเท่านั้นเขายังบอกต่ออีกว่าการแข่งขันพรีเมียร์ลีกนั้นเป็นการแข่งขันที่นักเตะไม่ได้มีเทคนิคไปมากกว่า 4 การแข่งขันใหญ่ในยุโรปเลยแม้แต่น้อยหลังจากที่เคยผ่านการแข่งขันมาทั้งลีก เอิง ลา ลีกา และเซเรีย อา เขาไม่ได้เล่นเพียงแค่บุนเดสลีกาเท่านั้น แต่ก็สามารถพูดได้ว่ามันไม่ได้มีอะไรต่างกันเลย เพียงแต่ว่าทั้งในอิตาลี ฝรั่งเศส และสเปนนั้นนักเตะมีเทคนิคที่ดีกว่าทำให้นักเตะต่างชาติมากมายถูกดึงมาเล่นในการแข่งขันพรีเมียร์ลีก 

 

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ :: ข่าวกีฬาออนไลน์

แฟนเพจเฟสบุ๊ค :: Extremesoccer89