พรีเมียร์ลีกตัดสินใจแข็งต่อไม่พักเบรค Covid หลังมติเอกฉันท์ไม่หยุดแข่งขัน

f:id:ypeedude01:20211226131956j:plain

 

การแข่งขันพรีเมียร์ลีกในช่วงนี้ดูเหมือนว่าจะเต็มไปด้วยอุปสรรคมากมายเลยทีเดียวโดยเฉพาะปัญหาเรื่องการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 ถึงขั้นที่มีข่าวออกมาว่าในปัจจุบันนี้ในวงการพรีเมียร์ลีกนั้นมีผู้ติดเชื้อเป็นจำนวนสูงกว่า 90 คนแล้วก็ตาม

 

ก่อนหน้านี้มีหลายสโมสรเลยทีเดียวต้องทำเรื่องขอเลื่อนการแข่งขันออกไปเนื่องจากมีทั้งสต๊าฟและนักเตะที่ติดเชื้อไวรัส covid-19 ทำให้ไม่สามารถเข้าร่วมการแข่งขันตามตารางที่กำหนดเอาไว้ได้ ดังนั้นก่อนหน้านี้หลายสโมสรจึงต้องการที่จะรวมตัวกันเพื่อพูดคุยปรึกษากับทางพรีเมียร์ลีกเกี่ยวกับกรณีการเลื่อนการแข่งขันหรือการพักเบรคการแข่งขันออกไปก่อนโดยหวังว่าจะให้สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19

โดยเฉพาะสายพันธุ์ใหม่อย่างโอมิครอนคลี่คลายก่อนค่อยมาจัดการแข่งขันอีกครั้งแต่อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่ามติในที่ประชุมจะไม่เป็นไปตามนั้นเสียทีเดียวเพราะล่าสุดนี้ทางพรีเมียร์ลีกได้มีการออกมาประกาศอย่างชัดเจนว่าจะจัดการแข่งขันต่อไปทางการการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสหลังมีการลงมติทั้งหมด 20 สโมสรเป็นที่เรียบร้อยแล้วในวันที่ 20 ธันวาคมที่ผ่านมา แต่อย่างไรก็ตามจะมีการพิจารณากันอีกครั้งในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้าหากสถานการณ์ covid-19 ยังคงบานปลายมากขึ้นกว่าเดิม โดยในปัจจุบันมีโปรแกรมการแข่งขันกว่า 6 คู่ที่จะต้องประกาศเลื่อนออกไปจากการแข่งขันทั้งหมด 10 คู่ 

จากการประชุมเมื่อวันที่ 20 ธันวาคมที่ผ่านมาผ่านซูมโดยตัวแทนและผู้ถือหุ้นใหญ่ของทั้ง 20 สโมสรไเพื่อทำการลงความเห็นว่าสมควรที่จะเลื่อนเกมส์ในช่วงปลายปีนี้ออกไปเพื่อหลีกเลี่ยงความเสี่ยงในการติดเชื้อไวรัสของทั้งนักเตะและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องหรือจะตัดสินใจแข็งกันไปตามโปรแกรมเดิมเพราะหากเลื่อนเกมออกไปจะไปติดขัดกับโปรแกรมการแข่งขันอื่นที่แน่นไม่แพ้กันจนทำให้การจัดโปรแกรมการแข่งขันหมายทำได้ยากมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม

อย่างไรก็ตามบทสรุปของการประชุมในครั้งนี้พบว่าเสียงส่วนใหญ่นั้นยังคงยืนยันว่าจะต้องจัดการแข่งขันต่อไปตามปกติไม่มีการเลื่อนโปรแกรมการแข่งขันแต่อย่างใด แต่จะเพิ่มในส่วนของมาตรการรัดกุมเพื่อความปลอดภัยของทุกคนเนื่องจากในปัจจุบันนี้เชื้อไวรัส covid-19 สายพันธุ์ใหม่กำลังแพร่ระบาดในประเทศอังกฤษอย่างหนัก

โดยประเด็นนี้ทางพรีเมียร์ลีกก็ได้มีการออกข้อกำหนดเปลี่ยนแปลงกฎเกณฑ์ในการแข่งขันซึ่งจะต้องได้รับเสียงสนับสนุนของทีมสมาชิกเกิน 14 ทีมจากทั้งหมด 20 ทีมถึงจะสามารถอนุมัติให้มีการเปลี่ยนแปลงได้และเสียงส่วนใหญ่ก็เสนอให้ยังคงแข่งขันเหมือนเดิมตามโปรแกรมปกติต่อไป สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสในพรีเมียร์ลีกจะเป็นอย่างไรต่อไปเราจะต้องติดตามข่าวกันอย่างใกล้ชิด 

 

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ :: ข่าวกีฬาออนไลน์

แฟนเพจเฟสบุ๊ค :: Extremesoccer89