ส่องลูกศิษย์เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสันหลังแขวนสตั๊ด

f:id:ypeedude01:20210722023216j:plain

สำหรับนักกีฬาแล้วกุนซือหรือโค้ชประจำทีมนั้นก็เปรียบเสมือนกับครู หากพวกเขาอยู่ในสมัยที่สโมสรนั้นมีโค้ชที่ดี ก็จะส่งผลให้พวกเขาเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมไปด้วย การได้เป็นนักเตะลงสนามเองผ่านการคุมทีมโดยกุนซือที่มองเกมขาดจะช่วยเพิ่มประสบการณ์ของนักเตะมากยิ่งขึ้น

หลังนักเตะเหล่านี้แขวนสตั๊ดไปแล้วพวกเขาก็มักจะหวนกลับมาสู่วงการฟุตบอลด้วยการเป็นกุนซือเอง และถ้าพูดถึงกุนซือในตำนานของสโมสรใหญ่ในพรีเมียร์ลีกอย่างแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อว่าทุกคนจะต้องนึกถึงเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสันอย่างแน่นอน วันนี้เราจึงจะพาไปดูว่าลูกศิษย์ที่แขวนสตั๊ดของเซอร์อเล็กซ์นั้นปัจจุบันเป็นอย่างไรกันบ้าง

  1. โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ลูกศิษย์ที่เดินตามรอยครูแบบเป๊ะๆ คงจะหนีไม่พ้นโอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ที่ปัจจุบันกุมบังเห*ยนเป็นกุนซือแทนโชเซ่ มูรินโญ่ที่ถูกปลดไป เนื่องจากสามารถทำผลงานได้เป็นอย่างดีทำให้ได้รับสัญญาถาวร แต่หลายคนอาจจะไม่รู้ว่าเขานั้นเดิมทีเคยเป็นหนึ่งในลูกศิษย์ลูกหาของเซอร์อเล็กซ์มาก่อน แม้ว่าสถานการณ์ในตอนนี้จะไม่ค่อยดีแต่ประสบการณ์ที่เคยเล่นฟุตบอลกับสุดยอดกุนซือมาก่อนก็น่าจะช่วยให้เขาสามารถผ่านเหตุการณ์เลวร้ายไปได้
  2. โลร็องต์ บล็องก์ นักเตะยุค 2000 ที่ได้มาค้าแข้งกับสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดและสามารถทำผลงานให้แฟนบอลรู้สึกประทับใจได้เป็นอย่างดี หลังจากที่อายุไม่เอื้ออำนวยเขาก็ตัดสินใจแขวนสตั๊ดแล้วหันมาเป็นแนวรับให้กับทีมชาติฝรั่งเศสแทน หลังจากพาทีมชาติไปประสบความสำเร็จอย่างงดงามเขาก็ได้เข้าร่วมกับปารีส แซงต์-แชร์กแมงและทำผลงานได้อย่างโดดเด่น
  3. ฟิล เนวิลล์ อีกหนึ่งนักเตะแขวนสตั๊ดลูกศิษย์เซอร์อเล็กซ์ที่ได้ผันตัวมาเป็นกุนซืออีก 1 คน ปัจจุบันเขากุมบังเห*ยนสโมสรอินเตอร์ ไมอามี่หลังจากที่ไม่ได้คุมทีมชาติอังกฤษหญิงต่อ ผลงานของเขาได้การคุมทีมถือว่าสามารถทำได้อย่างยอดเยี่ยมเลยทีเดียวโดยเฉพาะช่วงที่คุมทีมชาติอังกฤษหญิง แต่ในส่วนของการคุมสโมสรในช่วงแรกนั้นเขาทำได้ยังไม่ค่อยดีเท่าไหร่นัก
  4. รอย คีน อดีตนักเตะที่ไม่ว่าใครได้ยินชื่อก็ต้องเกรงขามเพราะความสามารถในการเตะฟุตบอลของเขานั้นเรียกได้ว่ายอดเยี่ยม แต่หลังจากผันตัวมาเป็นผู้จัดการทีมผลงานของเขากลับไม่ประสบความสำเร็จเทียบเท่ากับสมัยยังเป็นนักฟุตบอล แต่ก็ถือว่าเขาสามารถทำได้ค่อนข้างดีเลยทีเดียว หลังจากนั้นเขาก็ได้ผันตัวมาเป็นนักวิเคราะห์เกมให้กับสื่อข่าวกีฬาแทนซึ่งสามารถทำได้อย่างยอดเยี่ยมตรงประเด็น

 

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ :: ข่าวกีฬาวันนี้แฟนเพจเฟสบุ๊ค :: Extremesoccer89