สื่อเวียดนามตีข่าว สงสัยการถูกปลดของซิโก้หลังฟอร์มช้างศึกไทยย่ำแย่

f:id:ypeedude01:20210621041543j:plain

ช่วงนี้เปรียบเสมือนกับช่วงมรสุมของนักฟุตบอลทีมชาติไทยและทีมงานที่เกี่ยวข้องโดยเฉพาะผู้จัดการทีมแดนปลาดิบอย่างนิชิโนะ อากิระ ที่ไม่สามารถนำพาทีมไปสู่จุดที่ประสบความสำเร็จตามที่คาดหวังเอาไว้ได้ แย่ไปกว่านั้นคือผลงานที่ออกมานั้นย่ำแย่ลงกว่าเดิมจนเรียกได้ว่าเป็นยุคตกต่ำของทีมชาติไทยเลยก็ว่าได้

ไม่ว่าจะเป็นผลการแข่งขันรอบคัดเลือกโซนเอเชียของศึกฟุตบอลโลกที่จบด้วยคะแนนรองบ๊วยบนตารางกลุ่ม และวี่แววว่าการแข่งขันคัดเลือกเอเชียนคัพนั้นก็จะมีผลงานออกมาไม่แตกต่างกัน ที่สำคัญที่สุดคือผลการจัดอันดับของฟีฟ่าที่แสดงให้เห็นได้ชัดว่าฟอร์มการเล่นของทีมชาติไทยตกต่ำลงด้วยอันดับที่ลดลงมาถึง 16 อันดับ และคะแนนที่ตามหลังทีมชาติเวียดนามซึ่งเป็นทีมอันดับ 1 ของอาเซียนถึง 30 อันดับด้วยกัน หลายคนอาจสงสัยว่าเหตุใดการเปลี่ยนตัวโค้ชหลังจากปลดซิโก้ออกจากการเป็นผู้นำทีมจึงได้ทำให้ผลงานของทีมย่ำแย่ลงได้ถึงขนาดนี้ แต่ไม่ได้มีเพียงแค่คนไทยเท่านั้นที่สงสัยเพราะแฟนบอลเวียดนามเองก็สงสัยเกี่ยวกับเรื่องนี้ด้วยเช่นเดียวกัน 

ไม่เพียงเท่านั้นยังบอกอีกด้วยว่าแฟนบอลชาวไทยจะต้องคิดถึงสไตล์การวางเกมของซิโก้เมื่อต้องเจอกับแผนการเล่นของนิชิโนะที่ยังไม่รู้จักนักฟุตบอลในทีมดีพอทั้งที่อยู่กับทีมมาเป็นเวลา 2 ปีแล้วก็ตาม VnExpress ซึ่งเป็นสื่อเจ้าใหญ่ในประเทศเวียดนามนั้นได้ออกมาเผยแพร่บทความเที่ยวกราบการการเล่นของทีมชาติไทยและอดีตโค้ชมากฝีมืออย่างซิโก้ โดยระบุว่าไทยนั้นได้มีการปรับเปลี่ยนโค้ชใหม่โดยการนำเอาโค้ชทีมชาติญี่ปุ่นที่เคยพาญี่ปุ่นเข้ารอบไปเล่นในฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายมาได้แล้วมานำทีมพาทีมชาติไทยไปฟุตบอลโลกตามความฝันให้สำเร็จ

แต่การนำทีมของโค้ชมากฝีมือชาวญี่ปุ่นผู้นี้กลับทำให้ผลงานของทีมชาติไทยย่ำแย่มากกว่ายุคของโค้ชในตำนานอย่างซิโก้เสียอีก โดยบอกว่าซิโก้นั้นจะมีสไตล์การเล่นเกมด้วยการเดินเกมรุกเป็นหลักทำให้ส่วนของเกมรับมีปัญหา แต่อย่างไรก็ตามทีมชาติไทยก็ยังคงสามารถทำผลงานได้ไม่น่าเกลียด แถมยังเคยพาทีมชาติไทยเข้ารอบ 12 ทีมสุดท้ายในการแข่งขันรอบคัดเลือกโซนเอเชียในฟุตบอลโลก 2018 มาเรียบร้อยแล้ว แต่พอเปลี่ยนเป็นโค้ชชาวญี่ปุ่นนอกจากเกมรับที่เคยย่ำแย่จะไม่ดีขึ้นแล้วกลับมีสภาพย่ำแย่ลงกว่าเดิมอีกด้วย หลังจากบทความนี้ได้มีการเผยแพร่ออกมาก็มีแฟนบอลมากมายโดยเฉพาะแฟนบอลชาวเวียดนามที่ออกมาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่แล้วจะเป็นไปในทิศทางเดียวกันคือการชื่นชมซิโก้

 

อ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่ :: ข่าวฟุตบอลไทย

เครดิตเว็บไซต์โดย:: https://www.extremesoccer89.com/ข่าวฟุตบอลไทย/