แท็คติกของ โธมัส ทูเคิ่ล เป็นปัจจัยสำคัญที่ส่งให้ เชลซี ทะยานเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2020/21

f:id:ypeedude01:20210506084055j:plain

แท็คติกของ โธมัส ทูเคิ่ล เป็นปัจจัยสำคัญที่ส่งให้ เชลซี ทะยานเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2020/21

ไปเจอเพื่อนร่วมลีกอย่าง แมนฯ ซิตี้ มีหลายปัจจัยทั้งการวางแท็คติกของ โธมัส ทูเคิ่ล ทั้งการร่วมแรงร่วมใจของผู้เล่นทุกคน แนวรับแข็งแกร่งดั่งภูผาหนาสิบชั้น แดนกลางไหลลื่นไร้สะดุด แนวรุกหวือหวา เล่นเอาเรอัล มาดริด แชมป์ 13 สมัย ไปไม่เป็นเลย

เอดูอาร์ เมนดี้ , อันโตนิโอ รือเกอร์ , เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า , เมสัน เมาท์ , ติโม แวร์เนอร์ , ไค ฮาแวร์ทซ์ , คริสเตียน พูลิซิช แข้งเหล่านี้ล้วนคู่ควรแก่การยกย่องอย่างไม่ต้องสงสัย ทว่ามีผู้เล่นหนึ่งคนที่เปรียบเสมือนผู้ปิดทองหลังพระ
เอ็นโกโล่ ก็องเต้ ชื่อนี้การันตีพลังม้าบ้าบิ่น เขาโผล่ไปทุกที่ทั่วสนาม เล่นเอา โทนี่ โครส และ ลูก้า โมดริช สองผู้กำกับจังหวะการเล่นของเรอัล มาดริด ไปไม่เป็นเลยทีเดียว ไม่ว่าบอลจะไปอยู่ส่วนไหนของสนาม เราจะเห็น ก็องเต้ โผล่เป็นเงาตามติดชิดใกล้ตลอด แม้แต่ คาเซมิโร่ ที่ว่าแน่ยังต้องยอมรับความพ่ายแพ้ในวันนี้
ราชันชุดขาวทำเกมรุกไม่ขึ้น ส่วนหนึ่งก็เพราะ ก็องเต้ นี่แหละ น่าเสียดายที่เขาพลาดใส่สกอร์ ไม่อย่างนั้นมันจะเป็นอีกหนึ่งเกมที่สวยงามที่สุดของเขาเลยก็ได้ โลกโซเชี่ยลตอนนี้ต่างพากันยกย่อง เอ็นโกโล่ ก็องเต้ อย่างล้นหลาม ก็เพราะว่าแนวทางการเล่นของพี่แกนั้นราวกับว่าไม่ใช่มนุษย์
อย่าได้แปลกใจเลยหากสิงโตน้ำเงินครามไปได้ไกลถึงตำแหน่งแชมป์หูใหญ่ เพราะพวกเขามีฟันเฟืองสำคัญฉายา 10 ปอดยอดขุนพลอย่าง ก็องเต้ อยู่ในทีมนั่นเอง
 
อ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่ :: ข่าวกีฬา