สเตฟาโน่ ปิโอลี่ ควรต้องได้รับเครดิต จากการที่ เอซี มิลาน ก้าวขึ้นมาถึงจุดนี้

f:id:ypeedude01:20210514182527j:plain

สเตฟาโน่ ปิโอลี่ ควรต้องได้รับเครดิต จากการที่ เอซี มิลาน ก้าวขึ้นมาถึงจุดนี้

ฤดูกาลก่อนที่เขาเข้ามากู้สถานการณ์พาทีมกระโดดพรวดขึ้นมาจบอันดับ 6 ของตาราง จนสโมสรตัดสินใจให้เขารับหน้าที่ต่อไปในซีซั่นนี้ ตอนนั้นหลายคนยังมีความเคลือบแคลงสงสัยอยู่บ้าง แต่ผ่านมาถึงปัจจุบัน เทรนเนอร์วัย 55 ปี ใช้ผลงานบนสนามเป็นเครื่องพิสูจน์ให้เห็นกันแล้ว
 
ทั้งที่จะว่าไป นักเตะ "ปีศาจแดง-ดำ" ชุดนี้แทบไม่ได้มีสตาร์อะไรเลย อาจมี ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ที่เป็นตัวชูโรง บวกกับตัวเก๋าอย่าง ซิม่อน เคียร์ คอยประคับประคอง ที่เหลือส่วนใหญ่ล้วนเป็นดาวรุ่งเกือบทั้งนั้น นั่นเพราะ ปิโอลี่ อาศัยความเข้าอกเข้าใจกับลูกทีม รู้วิธีที่จะทำงานกับ อิบรา และสามารถปรับแต่งใช้ผู้เล่นที่มีอยู่ให้เกิดประโยชน์ที่สุด
 
น่าเสียดายนิดตรงเรื่องประสบการณ์ของทีมชุดนี้ ไม่งั้นคงลุ้นแชมป์กับ อินเตอร์ มิลาน ได้สนุกกว่านี้ แต่นี่ก็ถือว่ามาไกลเกินกว่าที่คาดแล้ว หลังจบเกมนัดที่ 36 ที่เพิ่งบุกถล่ม โตริโน่ 7-0 เมื่อคืนที่ผ่านมา ปรากฎว่า มิลาน รั้งเป็นอันดับ 2 ร่วมกับ อตาลันต้า ตามหลังเพียง อินเตอร์ ที่เป็นแชมป์ทีมเดียว
 
โอกาสที่จะจบท็อปโฟร์เพื่อได้สิทธิ์ผ่านเข้าไปเล่นในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้า มีสูงมาก เหลืออีก 2 นัดเท่านั้น ทุกอย่างอยู่ในมือตัวเองแล้ว หากไม่ตกม้าตายกันเอง เราคงได้เห็นขุนพล "รอสโซเนรี่" กลับไปโลดแล่นในถ้วยสโมสรยุโรปใบใหญ่สุดกันอีกครั้งหลังจากที่ห่างหายมานานถึง 8 ปี
 
อ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่ :: ข่าวบอลไทย