เปิดใจโค้ชแบน หนึ่งในโค้ชที่เปิดโอกาสให้ตัวเองได้เป็นหนึ่งในตัวเลือกพิจารณาของสมาคมฟุตบอล

f:id:ypeedude01:20210816035643j:plain

หลังจากที่ตำแหน่งโค้ชทีมชาติไทยว่างเนื่องจากทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยได้มีการฉีกสัญญาโค้ชนิชิโนะกลางอากาศแบบสายฟ้าแลบก็ทำให้มีโค้ชเป็นจำนวนมากทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติให้ความสนใจและสมัครเข้ามาเป็นตัวเลือกให้ทางสมาคมพิจารณาคัดเลือกเป็นโค้ชทีมชาติ

 

ต้องยอมรับว่ายุคหลังของทีมชาติไทยที่คุมทีมโดยโค้ชชาวไทยอย่างโค้ชซิโก้นั้นดูมีหวังมากกว่าการคุมทีมของโค้ชชาวต่างชาติอย่างโค้ชคนล่าสุดซึ่งเป็นชาวญี่ปุ่นเป็นอย่างมาก ทำให้การพิจารณาคัดเลือกของสมาคมฟุตบอลในครั้งนี้ก็มีโอกาสสูงที่จะเปิดโอกาสให้โค้ชชาวไทยได้พิสูจน์ความสามารถมากยิ่งขึ้น เนื่องจากกระแสฟุตบอลไทยที่เต็มไปด้วยความล้มเหลวในช่วงเวลาที่ผ่านมาไม่ว่าจะเป็นการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 หรือแม้แต่การจัดอันดับของฟีฟ่าทำให้ทั้งแฟนบอลและผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องได้ออกมาเรียกร้องให้ทางสมาคมพิจารณาให้โอกาสโค้ชชาวไทยให้เข้ามาพิสูจน์ฝีมือและคุมทีมมากขึ้นมากกว่าที่จะไปพิจารณาโค้ชชาวต่างชาติซึ่งไม่ได้มีความรู้หรือความเข้าใจเกี่ยวกับการทำงานของทีมชาติไทยมากพอ

 

และหนึ่งในโค้ชที่เปิดโอกาสให้ตัวเองได้เข้ามาเป็นหนึ่งในตัวเลือกให้กับทางสมาคมฟุตบอลก็คือโค้ชแบน หรือนายธชตวัน ศรีปาน โค้ชผู้นี้มีดีกรีเป็นถึงผู้จัดการทีมใหญ่ของ True Bangkok United โดยโค้ชแบนได้ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่านทาง YouTube ว่าเขานั้นไม่ได้คิดว่าตนเองเป็นคนที่เก่งหรือมีความสามารถที่จะเป็นโค้ชทีมชาติไทยได้แต่อย่างใด ไม่ว่าจะเป็นตอนที่เขายังเป็นนักเตะหรือแม้แต่ตอนที่มาเป็นโค้ชแล้วก็ตาม เขาไม่คิดว่าตนเองจะสามารถเข้าสู่สโมสรเมืองทองได้ด้วยซ้ำ แต่อย่างไรก็ตามเขาก็ยังคงยืนยันการทำงานในแบบของตนเองจนกระทั่งมันประสบความสำเร็จและกลายเป็นสิ่งที่แสดงตัวตนของเขาออกมาได้ดีที่สุด 

f:id:ypeedude01:20210816035723j:plain

 

ด้วยเหตุนั้นทำให้หาคนส่วนใหญ่มองว่าเขามีความเหมาะสมที่จะสามารถขึ้นมาเป็นโค้ชทีมชาติไทยได้ ก็อาจจะมีเรื่องของเวลาเข้ามาเป็นส่วนเกี่ยวข้องว่ากระแสเกี่ยวกับโค้ชไทยในขณะนั้นเป็นอย่างไร หากทุกอย่างเหมาะสมเขาก็คงจะปฏิเสธไม่ได้ 100% ว่าจะไม่เปิดโอกาสให้ตัวเองได้เข้าไปทำงานที่ใหญ่มากยิ่งขึ้น เหมือนกับการที่เขาเป็นนักบอลทีมชาติซึ่งเดิมทีเขาก็ไม่คิดว่าตนเองจะเป็นได้แต่ในที่สุดวันหนึ่งเขาก็ได้เป็น ในฐานะของโค้ชเขาเองก็คิดเช่นนั้นเช่นเดียวกัน หากเวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ว่าเขาสามารถทำได้และทุกอย่างเหมาะสมเขาก็อาจจะรับหน้าที่เป็นโค้ชทีมชาติไทยถ้าทุกคนมองว่าเขาสามารถทำได้

 

โค้ชแบนนั้นมีดีกรีเป็นถึงอดีตนักเตะทีมชาติไทย เขาไม่ใช่นักเตะธรรมดาทั่วไปแต่มีฉายาว่าสุภาพบุรุษลูกหนังที่เป็นตำนานทีมชาติไทยเลยทีเดียว ส่วนเส้นทางนักเตะมืออาชีพนั้นเคยเล่นให้กับสโมสรราชวิธี บีอีซีเทโรศาสน และธนาคารกรุงเทพพาณิชยการ ทั้งยังเคยไปร่วมกับสโมสรต่างประเทศอย่างเอสลีกในสิงคโปร์อย่างเซมบาวัง เรนเจอร์และฮองอัน ยาลายในวีลีกของเวียดนามที่ปัจจุบันโค้ชซิโก้คุมทีมอยู่อีกด้วย 

 

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ :: ข่าวกีฬา

 

แฟนเพจเฟสบุ๊ค :: Extremesoccer89