อนาคตของฮาแลนด์ จะย้ายหรืออยู่ต่อ อีกซีซั่น

f:id:ypeedude01:20210607201041j:plain



บอร์ดบริหารของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ได้เปิดเผยต่อสื่อว่า สโมสรต้องการที่จะเก็บ ฮาแลนด์ ไว้ใช้งานต่ออีกซีซั่น ซึ่งในสถานะการณ์ดังกล่าว ดอร์ทมุนด์ ในช่วงเวลา 2-3 เดือนที่ผ่านมานั้น ย่ำแย่จนถึงขีดสุด จนอาจจบฤดูกาลไปโดยไม่ติดท็อปโฟร์ ทั้งยังไม่ได้ไปเล่น  ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อีกต่างหาก

 

ด้วยความทะเยอทะยานของ ฮาแลนด์ ก็คงยากที่จะรั้งตัวไว้ เพราะระดับฝีเท้าขนาดนี้ ต้องการถ้วยรางวัล และเป็นที่สนใจต่อวงการลูกหนังเป็นอย่างมาก จนมาข่าวในช่วงนึงที่ พ่อของเขา ที่เป็นเอเยนต์คนสำคัญ บินไปเจรจา กับลีกดังที่สเปนทั้ง เรอัล มาดริด และ บาร์เซโรน่า ซึ่งแน่นอนว่าเป็นการข้ามหน้าข้ามตา ต้นสังกัดของลูกชาย ที่ทำไม่ถูกต้อง เพราะมีสัญญาและมีอำนาจเด็ดขาด ถึงจะไม่มีการรายงานว่า พวกเขาคุยอะไรกัน แต่ก็น่าจะเป็นไปได้ที่ เจ้าตัวต้องการย้ายออกจากทัพ “เสือเหลือง”

 

ฮันส์ โยอัมคิม วัตซ์เค่ ทนกับการกระทำนี้ไม่ไหว และได้ประกาศออกมาอย่างเป็นทางการ ว่า เขาไม่ต้องการที่จะขาย เออร์ลิ่ง เบราท์ ฮาแลนด์ ในช่วงเวลาที่ทีมกำลังตกต่ำเช่นนี้ แต่เสือเหลืองก็ยังมีค่าฉีกสัญญาที่ท้าทายบรรดา สโมสรที่ต้องการตัวเขไปจริงๆ และด้วยสถานการณ์โควิด ที่ทำให้หลายๆสโมสรขาดรายได้ไปกว่าครึ่งนั้น ยิ่งชัดเจนว่า คงอยากจะเก็บเงินไว้ให้สโมสรหมุนเวียนมากกว่าเอาไปทุ่มกับนักเตะในช่วงเวลานี้ ซึ่งค่าตัวที่ ดอร์ทมุนด์ ยื่นให้คือ 75 ล้านยูโร แต่ประเด็นคือมีการประเมินแล้วว่า ฮาแลนด์ น่าจะมีมูลค่าสูงถึง 130 ล้านยูโร ถูกบีบราคาลงเหลือครึ่งต่อครึ่ง ต้นสังกัดจะว่าอย่างไร ?

 

แต่ก็ยังมีบางสโมสร ที่พร้อมจะทุ่มแบบสุดตัวเพื่อฉก ฮาแลนด์ ออกจากถ่ำเสือ คือ เรอัล มาดริด ที่พร้อมทุบคลังบวกราคาแถมให้ สูงถึง 200 ล้านยูโร หรือราว 172 ล้านปอนด์ เงือนไขคือ หากมาดริด ไม่สามารถปิดดีล คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ จาก ปารีสได้ ชุดขาว ก็จะออกล่าฮาแลนด์ตามที่ให้ข้อมูลมาทั้งหมด เท่านั้นยังไม่พอ ทีมในลีกสูงสุดของอังกฤษ ก็มีความสนใจต่อแข้งรายนี้เช่นเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็น แมนฯซิตี้ , แมนฯยูไนเต็ดและเชลซี หากคิดอีกมุม ตัวเลขที่ว่ากันมามันมีมูลค่าสุงมากๆ ทั้ง ฮาแลนด์ และ ซานโช่ แต่ถ้า สองแข้งหลังของดอร์ทมุนด์ขายออก นี้จะเป็นกำไรที่จะเข้าสโมสรเป็นประวัติการณ์ เลยก็ว่าได้ มูลค่า 300 ล้าน กำไรอื้อซ่าเมื่อเทียบกับตอนซื้อมา อะไรยังเกิดขึ้นได้ทั้งสิ้น สำคัญที่สุดขอให้เงินถึงไว้ก่อน รับรองการเจรจาจะราบรื่นอย่างแน่นอน

 

อ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่ :: ข่าวกีฬาวันนี้

เครดิตเว็บไซต์ :: https://www.extremesoccer89.com/